Trending

CEO của Quỹ Soros: Tiền điện tử sẽ mãi tồn tại

Dawn Fitzpatrick, CEO kiêm giám đốc đầu tư của Soros Fund Management, đã chia sẻ quan điểm của mình về tiền điện tử và nền kinh tế Hoa Kỳ trong một cuộc phỏng vấn với David Rubenstein, được phát sóng hôm thứ Ba trên Bloomberg. Soros Fund Management được thành lập vào 1970 bởi George Soros và đối tác kinh doanh cũ của ông Jim Rogers.

Fitzpatrick đã được hỏi về quan điểm của bà về tiền điện tử. Bà trả lời:

Nó sẽ mãi tồn tại. Tôi nghĩ nó đã trở thành xu hướng chủ đạo.

Giám đốc điều hành chia sẻ thêm: “Một điều tôi cần lưu ý là… tác động của môi trường sẽ ngày càng được chú trọng, vì vậy, trong bối cảnh đó, tôi nghĩ ethereum có tiềm năng lớn hơn bitcoin.”

Bà cũng lưu ý “công nghệ blockchain sẽ có một số tính ứng dụng tuyệt vời.”

Quan điểm của Fitzpatrick về Kinh tế Hoa Kỳ và Suy thoái kinh tế

Giám đốc quản lý quỹ của Soros đã chia sẻ quan điểm của mình về các báo cáo rằng nền kinh tế Mỹ suy thoái trong quý đầu tiên của 2022. “Khi bạn nhìn vào chỉ số GDP đó, tôi nghĩ rằng điểm thực sự quan trọng khiến nó giảm xuống là do nhập khẩu ròng, ở mức âm, có nghĩa là Hoa Kỳ đang nhập khẩu rất nhiều hàng hóa từ nước ngoài. Và đó là bởi vì nhu cầu của người tiêu dùng và doanh nghiệp là mạnh mẽ. Vì vậy, tôi nghĩ rằng có một sự lạc quan trong việc đọc số GDP đó” bà giải thích.

Trả lời câu hỏi về việc liệu cô ấy có nghĩ rằng liệu thời kì suy thoái kinh tế sắp xảy ra hay không, Fitzpatrick nói:

Có rất nhiều cuộc thảo luận nói rằng suy thoái kinh tế đang rình rập và điểm mấu chốt là điều này không thể tránh khỏi. Vấn đề là khi nào nó xảy ra.

Về vấn đề lạm phát cao và Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất, giám đốc điều hành của Quỹ Soros nói: “Không có nghi ngờ gì nữa, lãi suất sẽ tăng cao và Fed sẽ hành động rất nhanh. Điều đó cho thấy, lãi suất ròng do lạm phát vẫn âm nên chính sách tiền tệ vẫn thực sự dễ dàng”.

Bà đưa ra kết luận: “Tôi không nghĩ rằng chúng ta sẽ tránh được suy thoái kinh tế. Tôi chỉ nghĩ rằng nó sẽ tiến xa hơn những gì mọi người mong đợi”.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan