Trending

Elon Musk chia sẻ video về DogeCoin

Giám đốc điều hành của Tesla và Spacex, Elon Musk đã chia sẻ một video về đồng meme dogecoin (DOGE) vào ngày 1/4 để trả lời một tweet về bitcoin của Brett Winton, giám đốc nghiên cứu của Ark Invest.

Trong dòng tweet, Winton đã trích dẫn một cuộc trò chuyện về mining bitcoin, ông ấy dường như đang gặp khó khăn khi giải thích với mẹ của mình vào ngày Cá tháng Tư rằng những máy đào bitcoin chính là máy tính. Trả lời bằng một video meme có tiêu đề “Ð nghĩa là Ðogecoin” vào cùng ngày, Musk viết: “Hãy đưa video này cho bà ấy xem, và nó sẽ giải thích mọi thứ.”

Đoạn video ngắn có hình ảnh linh vật DOGE trong chuyến hành trình lên mặt trăng (to the moon). Shiba inu trên một tên lửa đã vượt qua cả bitcoin và các loại tiền điện tử lớn khác khi giá DOGE tăng vọt.

Winton phản hồi Musk: “Tôi e rằng meme này quá khó hiểu với cô ấy. (Mặt khác, đứa con 5 tuổi của tôi hiện đang điên cuồng kích động thiết lập tài khoản Coinbase).”

Một trong những cha đẻ của Dogecoin, Billy Markus, đã nhận xét về tweet của Musk, nói rằng video meme này là “video hay nhất về tiền điện tử trong lịch sử”.

Musk đã từng chia sẻ video này trên Twitter trước đó, kể cả vào ngày 7/2 năm ngoái khi anh ấy tweet: “Ð có nghĩa là Ðogecoin! Video hướng dẫn.”

Cộng đồng hâm mộ DOGE rất phấn khích khi Musk lại tweet về loại tiền điện tử yêu thích của họ. Từ lâu, họ đã gọi CEO Tesla là “Bố già” và đánh giá cao việc ông shill DOGE bằng những dòng tweet của mình.

Dogecoin, đồng tiền điện tử xếp số 12 theo vốn hóa thị trường, đang được giao dịch quanh mức 0.1431 USD tại thời điểm viết bài, dựa trên dữ liệu từ Bitcoin.com Markets. Tuy nhiên, dòng tweet về DOGE mới nhất của Musk không có tác động nhiều đến thị trường. Đồng meme đã dao động quanh mức 0.1420 USD khi anh ấy đăng tweet.

Vào tháng 3, Musk đã xác nhận rằng ông sở hữu bitcoin, ether và dogecoin, đồng thời nhấn mạnh rằng ông sẽ không bán chúng. Ông chủ của Tesla tin rằng dogecoin là tiền điện tử của mọi người và DOGE là tiền điện tử tốt nhất cho các giao dịch. Ngược lại, ông coi bitcoin như một kho lưu trữ giá trị. Công ty ô tô điện của ông cũng chấp nhận thanh toán DOGE cho một số sản phẩm.

Dưới đây là video về DOGE do Elon Musk chia sẻ.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan