Trending
  • CertiK huy động thêm được 60 triệu đô la vào kho bạc của mình trong bối cảnh gia tăng các vụ hack tiền điện tử.
  • Tuy nhiên, việc kiểm toán từ CertiK không phải là “sự chứng thực rằng một dự án an toàn tuyệt đối” trước các vụ tấn công, đồng sáng lập Ronghui Gu cho biết.

Công ty bảo mật blockchain CertiK đã huy động được thêm 60 triệu đô la chỉ hai tuần sau khi công bố vòng Series B3 trị giá 88 triệu đô la với mức định giá công ty là 2 tỷ đô la. 

Vòng mới là mở rộng của vòng Series B3 bắt nguồn từ nhu cầu các nhà đầu tư, đồng sáng lập CertiK Ronghui Gu cho hay. “Series B3 được đăng ký quá mức. Cân nhắc sự nhiệt tình của các nhà đầu tư, chúng tôi đã cố gắng tạo điều kiện cho phần mở rộng của vòng gọi vốn này”, ông nói.

SoftBank Vision Fund và nhà đầu tư hiện tại của CertiK là Tiger Global là hai người ủng hộ duy nhất tham gia vào vòng mở rộng, Gu nói. Đây là khoản đầu tư đầu tiên của SoftBank vào một công ty bảo mật blockchain, theo CertiK.

Định giá của CertiK đã tăng gấp đôi chỉ trong ba tháng do sự gia tăng của các vụ hack tiền điện tử, từ đó nhấn mạnh sự cần thiết bảo mật đối với bất kỳ dự án nào.

Cho đến nay trong năm nay, hơn 1 tỷ đô la tiền điện tử đã bị mất do các vụ hack DeFi lớn, bao gồm Mạng Ronin và Wormhole. Tuy nhiên, các cuộc tấn công vẫn xảy ra ngay cả sau khi các dự án đã được kiểm toán bởi các công ty như CertiK.

Kiểm toán không phải là một ‘chứng chỉ’

Gu nói rằng các cuộc kiểm toán của CertiK không phải là một “chứng chỉ” hay “sự chứng thực rằng một dự án là an toàn” trước các vụ hack. Nó chỉ là một báo cáo về các phát hiện lỗ hổng với các khuyến nghị.

“CertiK hoặc bất kỳ bên kiểm toán nào khác cung cấp phạm vi kiểm toán xung quanh một hợp đồng cụ thể, có nghĩa là kiểm toán liên quan đến một hợp đồng cụ thể hoặc phiên bản code của một dự án,” Gu nói. “Các dự án có thể fork code của họ, cập nhật code hoặc từ chối khắc phục các vấn đề trong lập trình của họ sau khi quá trình kiểm tra kết thúc. Điều này dẫn đến rủi ro dai dẳng hoặc rủi ro mới, trong một số trường hợp dẫn đến bị hack.”

CertiK có kế hoạch tiếp tục mở rộng các dịch vụ và đội ngũ của mình với nguồn vốn mới. Tổng số nhân viên hiện tại của công ty là khoảng 200 người và nó có nhiều vị trí mở khác nhau, bao gồm cả trong các chức năng phát triển kinh doanh và kỹ thuật của mình.

Vòng mở rộng Series B3 nâng tổng số tiền tài trợ của CertiK cho đến nay lên hơn 300 triệu đô la.

CertiK không muốn sớm huy động thêm vốn vì đây là một công ty có ” dòng tiền dương”, Gu nói. Tuy nhiên, nó có thể xem xét các khoản đầu tư nếu một người ủng hộ phù hợp về mặt chiến lược cho CertiK, ông nói thêm.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan