Trending

Tổng quan về thị trường

Aptos là một blockchain lớp 1 mới đầy tiềm năng và tham vọng, các dự án hỗ trợ tính thanh khoản sẽ giúp đẩy nhanh sự phát triển của hệ sinh thái này. Và một trong những dự án hỗ trợ Aptos  thu hút dòng tiền vào hệ sinh thái này  là Cetus thông qua việc quản lý hiệu quả nguồn vốn được hỗ trợ bởi thuật toán thanh khoản tập trung. 

Cetus  là một phần quan trọng trong cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển của Aptos và cùng nhau tạo ra  giá trị cho tất cả những người tham gia trong hệ sinh thái quy trình.

Cetus là gì

Cetus là một dự án AMM DEX hàng đầu được xây dựng trên mạng lưới Aptos và SUI. Dự án tập trung vào việc cung cấp cho người dùng DeFi trải nghiệm giao dịch tốt hơn và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn bằng cách tạo một giao thức thanh khoản tập trung và một tập hợp các mô-đun chức năng liên quan.

Tính năng dựa trên thuật toán thanh khoản tập trung của Cetus cho phép các nhà cung cấp thanh khoản và nhà giao dịch  hưởng lợi từ nó. Bằng cách tập trung thanh khoản trong  phạm vi giá hoạt động, LP có thể kiếm được hoa hồng giao dịch hiệu quả hơn. 

Các nhà giao dịch có thể  giao dịch với giá giao ngay thấp trong thời gian giao dịch của họ. Ngoài ra, các nhà phát triển có thể dễ dàng xây dựng các sản phẩm của riêng họ và tham gia vào nguồn thanh khoản mạnh mẽ nhất của Cetus bằng cách tích hợp nó với SDK và hợp đồng thông minh  có sẵn công khai.

Công nghệ của dự án

Cetus ban đầu được xây dựng trên Aptos và sẽ mở rộng sang các mạng blockchain dựa trên Move khác trong tương lai khi dự án phát triển. Dự án đang trong giai đoạn alpha của Aptos devnet. 

Move là ngôn ngữ lập trình nguồn mở dựa trên Rust mới để viết các hợp đồng thông minh an toàn. Ban đầu nó được phát triển tại Facebook để cung cấp năng lượng cho chuỗi khối Diem. Tuy nhiên, Move được thiết kế như một ngôn ngữ độc lập với nền tảng  cho phép chia sẻ các thư viện, công cụ và cộng đồng nhà phát triển  trên các chuỗi khối với các mô hình thực thi và dữ liệu rất khác nhau. 

Move Language được thiết kế có tính đến bảo mật và được thiết kế để tránh nhiều lỗ hổng bảo mật Web3 cổ điển, bao gồm nhưng không giới hạn ở việc sử dụng lại, quyền độc hại và lỗ hổng chấp nhận quyền. giả mạo, v.v. Công cụ Move Prover của ngôn ngữ này cũng có thể cung cấp khả năng bảo vệ bổ sung cho các công cụ lập trình. Cả Aptos và Sui đều được phát triển trên Move và là một phần của hệ sinh thái MoveVM đang phát triển.

Sản phẩm của dự án

Giao dịch Swap

Dự án đã phát hành các cặp giao dịch như BTC/USDC, USDC/ETH hay USDT/USDC…

Cung cấp thanh khoản

Tính thanh khoản của AMM chung được phân bổ đều trên toàn bộ đường  giá (0, ). Thanh khoản tập trung là thanh khoản trải rộng trên một loại giá xác định. Một giao thức thanh khoản tập trung như Cetus cho phép các nhà cung cấp thanh khoản tăng tính thanh khoản trong một phạm vi giá tùy chỉnh. 

Các cặp thanh khoản như: USDC-USDT, USDC-ETH, USDC-BTC.

Thanh khoản tập trung

Tính thanh khoản của AMM chung được phân bổ đều trên toàn bộ đường giá (0, ∞). Thanh khoản tập trung là thanh khoản trải rộng trên một loại giá xác định. Một giao thức thanh khoản tập trung như Cetus cho phép các nhà cung cấp thanh khoản tăng tính thanh khoản theo phạm vi giá tùy chỉnh.

Tích hợp ví lưu trữ

Hiện tại, dự án đã tích hợp các ví như Fewcha, Pontem, Martian, Petra…

Thông tin về token CET

Cập nhật…

Hiện tại, thông tin về token CET chưa có nhiều, coinviet sẽ cập nhật sớm nhất để các bạn tìm hiểu.

Tổng kết

Qua bài viết trên, coinviet đã cùng các bạn tìm hiểu về dự án Cestus và token CET của dự án.

Hy vọng những thông tin trên hữu ích và chúc các bạn đầu tư thành công! Mọi thắc mắc vui lòng comment dưới bài viết để coinviet hỗ trợ và cùng thảo luận.

bài viết liên quan