Trending

Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai đang kiện Avraham Eisenberg (hay còn gọi là Mango Avi), về cáo buộc thao túng các giao dịch swap trên Mango Markets, một sàn giao dịch phi tập trung trên blockchain Solana.

Khiếu nại mới từ CFTC ghi nhận “một kế hoạch thao túng và lừa đảo nhằm tăng giá swap một cách giả tạo do Mango Markets cung cấp.”

Cụ thể, Eisenberg đã tìm cách thổi phồng giá token MNGO so với stablecoin USDC bằng cách mua số lượng lớn token vốn hóa nhỏ. Kết quả là giá của nó tăng vọt 1,300% trong tháng 10. Eisenberg và nhóm của anh ấy sau đó đã có thể sử dụng MNGO bị lạm phát làm tài sản thế chấp để vay thêm USDC cho các khoản vay, Eisenberg đã thừa nhận tất cả những điều này, đồng thời khẳng định rằng hành động của mình là hợp pháp.

Eisenberg đã bị giam giữ và đối mặt với cáo buộc thao túng hình sự từ Bộ Tư pháp. Bằng cách tham gia vụ kiện, CFTC nói rằng các giao dịch ngay cả trên các sàn giao dịch phi tập trung ít nhất trong một số loại tiền điện tử là một phần trong nhiệm vụ của họ với tư cách là cơ quan quản lý.

CFTC đang chịu áp lực sau sự phá sản của FTX. Cho đến khi sụp đổ, FTX đã đưa ra một dự luật tại Quốc hội nhằm trao cho CFTC vai trò lớn hơn trong thị trường tiền điện tử, một động thái mà CFTC và các ủy viên của nó đã tham gia.

Với việc cựu Giám đốc điều hành FTX phải đối mặt với các cáo buộc hình sự, CFTC đang chống lại các cáo buộc về việc bắt giữ theo quy định của những kẻ xấu. Chủ tịch Rostin Behnam vẫn đang bảo vệ sự thúc đẩy trung tâm của dự luật, nhưng ông và các ủy viên khác rất mong muốn chứng minh rằng cơ quan quản lý có khả năng buộc các công ty tiền điện tử và các bên tham gia khác phải chịu trách nhiệm.

Theo The Block

bài viết liên quan