Trending

BNB Chain, blockchain của sàn giao dịch tiền điện tử Binance, đã ra mắt cái gọi là Liquid Staking với ba giao thức Web3 hàng đầu: Ankr, Stader và pStake.

Với liquid staking, những người dùng đã stake hoặc khóa token của họ để sử dụng trong một số trường hợp được phát hành token mới với giá trị tương đương. Các token mới đại diện cho quyền sở hữu của các token đã khóa, hoàn toàn có thể chuyển nhượng và có thể được mở ra để lấy lại các tài sản đã stake. Trong khi đó, chúng có thể được sử dụng để tạo ra lợi nhuận, do đó giải phóng vốn và làm cho các sản phẩm đó trở nên hấp dẫn đối với người dùng.

Liquid staking đang trở nên phổ biến rộng rãi hơn khi Ethereum, blockchain lớn thứ hai, tiến tới proof-of-stake (PoS). Coinbase, một sàn giao dịch tiền điện tử được giao dịch công khai của Hoa Kỳ, cho biết tuần trước họ có kế hoạch cung cấp liquid staking token của riêng mình, được gọi là Coinbase wrapped staked ETH (cbETH). Nó tham gia Lido Finance, cho biết vào tháng 7 họ sẽ sớm cung cấpstaked ether  trên mạng layer 2.

Với việc ra mắt này, người dùng sẽ có thể kiếm lợi nhuận bằng cách phân bổ token BNB cho các giao thức liquid staking và đổi lại nhận được token aBNBc, BNBX và stkBNB có thể giao dịch. Wombat Exchange đã tham gia mạng lưới liquid staking để cung cấp các phương tiện giao dịch trao đổi phi tập trung.

Gwendolyn Regina, giám đốc đầu tư tại BNB Chain, cho biết: “Chỉ 24% tổng vốn hóa thị trường của các nền tảng staking bị khóa trong việc stake. “Chúng tôi tin rằng người dùng chưa nhận thức đầy đủ về lợi ích của việc stake. [Nó] làm giảm rủi ro tập trung bằng cách sử dụng ba giao thức cạnh tranh để tránh một điểm thất bại.”

Ngoài ra, Helio Money đang cung cấp thứ mà họ gọi là “destablecoin”, mà họ nói là một loại tài sản mới. Tiền tố “de-” là viết tắt của phi tập trung; nó không biểu thị sự biến động giá cả. Trong khi các stablecoin được hỗ trợ bởi tiền điện tử được cố định so với các tài sản tiền điện tử tập trung như USDC, thì các stablecoin như HAY của Helios sẽ sử dụng các tài sản phi tập trung như BNB làm tài sản thế chấp. Destablecoins cũng khác với stablecoin ở chỗ đạt được sự ổn định trên diện rộng mà không có sự cố định tuyệt đối với các loại tiền tệ fiat.

Đầu tháng này, giao thức liquid staking pStake và Stader, một nền tảng staking dưới dạng dịch vụ, đã hoạt động trên chain BNB, bổ sung cho Ankr, công ty cung cấp bộ phát triển phần mềm để giúp các giao thức cung cấp dịch vụ khoanh vùng token, theo bản phát hành. Tính đến thứ Hai, cả ba đã cùng nhau stake 101,100 BNB, tương đương 30 triệu USD TVL.

BNB Chain là blockchain smart contract có khối lượng giao dịch lớn nhất, theo dữ liệu từ công cụ theo dõi YCharts.

Theo Coindesk

bài viết liên quan