Trending

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Charles Hoskinson, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của  IO Global  (hay còn gọi là “IOG”, trước đây gọi là “IOHK”), công ty chịu trách nhiệm về nghiên cứu và phát triển Cardano, đã giải thích lý do tại sao “Tháng 6 và tháng 10 sẽ là tháng rất tuyệt với”cho Cardano ($ ADA).

Nhận xét của Hoskinson được đưa ra trong cuộc phỏng vấn với Marco Monty Montemagno, người dẫn chương trình “InsideW3B”. Khi được hỏi về ba ưu tiên hàng đầu của mình, Hoskinson đã trả lời:

Ngay bây giờ, tôi có thể nói rằng khả năng về cạnh tranh thương mại, tính bền vững và quyền tự quyết là ba điều lớn mà chúng tôi đang thực sự làm.

Về khả năng cạnh tranh thương mại, chúng tôi đã tập trung rất nhiều nỗ lực ngay từ đầu của dự án vào tính đúng đắn và xuất sắc về mặt khoa học… vì vậy chúng tôi đã phát triển một giao thức vô cùng phi thường này…

Năm nay, tất cả các bản cập nhật này sẽ ra mắt nhằm cải thiện hàng loạt khả năng mở rộng và khả năng vận hành của hệ thống để bạn sẽ thấy được cùng một hiệu suất mà bạn đã thấy từ các hệ thống như Solana, v.v. Hoặc ít nhất là theo cùng một thứ tự về độ lớn. .. Bạn không chỉ có được tất cả sự bảo mật, tính đúng đắn, khả năng phục hồi và một cộng đồng ba triệu người tuyệt vời, mà bạn còn nhận được những gì tốt nhất mà đối thủ cạnh tranh đang mang lại

Tháng 6 và tháng 10 sẽ là những tháng tuyệt vời đối với chúng tôi vì đó là những tháng mà chúng tôi đang khởi chạy rất nhiều tính năng mới. .. về những cải tiến trong Plutus, side chain, pipelining… và có một số chủ đề nghiên cứu ứng dụng phi thường như Hydra…

Về tính bền vững, bạn muốn một hệ thống hoạt động hiệu quả hơn, có khả năng mở rộng cao hơn và có khả năng phát triển với tốc độ tự nhiên và hệ thống trung tâm với chi phí bằng nhau và hiệu suất tiêu chuẩn mà bạn sẽ cực kì thích điều này… Điều đó có nghĩa là bạn cần những thứ như Mithril…

Và sau đó là quyền tự quyết, điều này chỉ có ở Cardano và một số blockchain khác như Tezos (XTZ)… Chúng tôi có một tầng quản trị tuyệt vời. Bạn nắm giữ dữ liệu, bạn có thể bỏ phiếu. Và bạn có thể tham gia vào việc quản trị hệ thống. .. Ngoài ra, Cardano có hệ thống ngân quỹ riêng. Giống như bất kỳ chính phủ nào, nó có khả năng in tiền. Và kết quả là, bạn có thể sử dụng số tiền đó để tài trợ cho sự phát triển của nó. Vì vậy, đó không chỉ là sự tự quyết – mà còn là sự tự tài trợ, tự khởi động.

Vào ngày 12 tháng 3, Hoskinson đã nói về TVL trong các giao thức DeFi do Cardano hỗ trợ. Nhận xét của anh ấy được đưa ra để đáp lại một tweet của $ ADA HODler về sự tăng trưởng nhanh chóng trong Tổng giá trị đã khóa (TVL) của Cardano, tức là tổng số tiền được khóa vào các giao thức DeFi của nó.

Giám đốc điều hành IOG cho biết có rất nhiều ứng dụng DeFi của Cardano đang chờ đợi sự kiện Vasil hard fork combinator (HFC), dự kiến ​​sẽ diễn ra vào tháng 6 và một khi điều đó xảy ra, chúng ta sẽ thấy sự tăng trưởng ấn tượng hơn nữa trong TVL của Cardano.

Vào ngày 10 tháng 12 năm 2021, Hoskinson giải thích rằng anh ấy sẽ tôn vinh người bạn Bulgaria và đại sứ Cardano của mình,  Vasil Dabov  – người đã qua đời gần đây – bằng cách đặt tên cho hard fork tháng 6 theo tên anh ấy. Dabov là một nhà tư vấn blockchain, nhà thực hành Haskell và nhà nghiên cứu ginkgist có kinh nghiệm.

Trong một  bài đăng trên blog  được xuất bản vào ngày 28 tháng 2, IOG đã giải thích những thay đổi mà chúng ta có thể mong đợi sẽ thấy trong các sự kiện hard fork tháng 6 và tháng 10:

Bản phát hành tháng Hai của chúng tôi chỉ là bước khởi đầu. Trong suốt năm 2022  – chúng tôi sẽ tập trung vào các sự kiện tổ hợp hard fork (HFC) vào tháng 6 và tháng 10 – chúng tôi sẽ giới thiệu một loạt các cải tiến mở rộng quy mô. Chúng bao gồm các yếu tố chính trong kế hoạch mở rộng quy mô của chúng tôi như pipelining, Plutus CIPs mới, lưu trữ trên đĩa UTXO và Hydra. Kết hợp với việc điều chỉnh thông số, các tính năng này sẽ nâng cao thông lượng của Cardano và tối ưu hóa hệ thống để đáp ứng ngày càng nhiều các ứng dụng tài chính phi tập trung (DeFi), hợp đồng thông minh và DEX.

Thêm vào đó, như đã trình bày trong chương trình Cardano360 tháng 2 gần đây của chúng tôi, IOG đang làm việc trên một loạt các sản phẩm và tính năng mới, từ cửa hàng DApp và sản phẩm ví nhẹ mới, đến giải pháp đồng bộ hóa nhanh Mithril và sidechains. Trong khi đó, một cộng đồng đáng kinh ngạc đang đóng góp DApps, dịch vụ, trang web, công cụ và API mới để tiếp tục xây dựng một hệ sinh thái phi tập trung phát triển mạnh mẽ.

 

Nguồn: Cryptoglobe.com

bài viết liên quan