Trending
  • Khi nguồn vốn đầu tư mạo hiểm vào blockchain toàn cầu sụt giảm trong quý thứ hai, châu Âu lại là nơi thu được lợi nhuận từ xu hướng này.
  • Châu Âu cũng vượt qua Châu Á về thị phần toàn cầu về nguồn vốn đầu tư mạo hiểm blockchain được huy động trong quý hai.

Với việc tài trợ mạo hiểm cho các công ty khởi nghiệp blockchain đang giảm trên toàn cầu, những người sáng lập công ty khởi nghiệp tiền điện tử đang vật lộn để tìm nguồn vốn thay vào đó có thể muốn hướng đến Châu Âu, một khu vực đang đi ngược xu hướng.

Theo một báo cáo gần đây từ The Block Research, nguồn vốn đầu tư mạo hiểm vào blockchain trên toàn cầu đã giảm mạnh trong quý 2 năm nay – giảm 22% từ 12,5 tỷ đô la huy động được trong quý đầu tiên xuống còn 9,8 tỷ đô la trong quý thứ hai, theo một báo cáo gần đây từ The Block Research

Trong khi đó, số tiền mà các công ty khởi nghiệp mạo hiểm blockchain huy động được ở châu Âu tăng 25% so với quý trước, theo dữ liệu của The Block Research. 

Châu Phi là khu vực duy nhất đạt được mức tăng, với mức tăng 189% từ quý đầu tiên đến quý thứ hai. Châu Á và Hoa Kỳ giảm lần lượt là 43,4 % và 23,8 %. 

Mức tăng gần đây của châu Âu có ý nghĩa là Châu Âu đã vượt qua châu Á với một tỷ suất lợi nhuận mỏng để giành vị trí thứ hai về thị phần toàn cầu của quỹ đầu tư mạo hiểm blockchain được huy động. Mỹ vẫn ở vị trí dẫn đầu với tổng số tiền huy động được là 5,4 tỷ USD, so với 1,8 tỷ USD của châu Âu . 

Số tiền huy động được theo châu lục trong quý thứ hai từ The Block Research

Một số nhà đầu tư tích cực nhất cho các dự án châu Âu là Animoca Brands, Coinbase Ventures, GSR, Polygon Studios và Jump Capital, theo The Block Research.

Sự sụt giảm tài trợ toàn cầu là lần đầu tiên trong lĩnh vực tài trợ mạo hiểm blockchain kể từ năm 2020. Trước đó đã có bảy quý tăng trưởng liên tiếp

Nguồn vốn tư nhân thường được coi là một chỉ báo lag về sức khỏe của lĩnh vực tiền điện tử vì có một khoảng thời gian trễ giữa thời điểm giao dịch được thực hiện và công bố công khai. 

Nguồn vốn mạo hiểm có thể tiếp tục giảm khi các nhà đầu tư phải vật lộn với các vấn đề kinh tế vĩ mô như lãi suất và lạm phát tăng, cũng như ảnh hưởng từ sự phá sản của các công ty chủ chốt trong ngành như VoyagerCelsius

Tuy nhiên, sự hỗn loạn gần đây trên thị trường tiền điện tử cũng đã thúc đẩy các hoạt động mua bán và sáp nhập, đây là một điểm sáng khác trong dữ liệu quý II. Báo cáo gần đây của Block Research cho thấy các giao dịch M&A đang diễn ra nhanh chóng trong một năm kỷ lục.  

Năm ngoái, 204 giao dịch mua bán và sáp nhập đã diễn ra. Dựa trên dữ liệu từ nửa đầu năm nay, các thương vụ M&A đang trên đà đạt con số 212 trong năm nay. 

John Dantoni, một nhà nghiên cứu tại The Block, cho biết: “ Vì thị trường tư nhân bắt đầu nguội đi, hoạt động M&A trong lĩnh vực này sẽ đáng được theo dõi trong vài quý tới”. 

“Việc định giá cho các công ty tư nhân đã và có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh lại cho phù hợp với môi trường thị trường hiện tại,” ông nói thêm. “Do đó, chúng tôi kỳ vọng hoạt động M&A sẽ tăng lên, đặc biệt là bởi các công ty lớn hơn trong ngành.”

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan