Trending

Giới thiệu về dự án Chiliz coin

Chiliz coin là gì?

Chiliz là gì?

Chiliz là một loại tiền mã hóa được dùng để mua các Fan Token trên nền tảng Socios. Dự án Chiliz áp dụng trong lĩnh vực giải trí thể thao và vô cùng phổ biến. Dự án này đã sử dụng công nghệ blockchain về các smart contract để cung cấp quyền biểu quyết cho người hâm mộ, giúp họ tham gia vào các công việc như quản lý câu lạc bộ, trò chơi, sự kiện.

Website của Chiliz: https://www.chiliz.com/en/ 

Đặc điểm nổi bật của Chiliz

Vấn đề Chiliz giải quyết

Trong ngành thể thao, Chiliz coin là dự án đầu tiên sử dụng công nghệ blockchain nhằm giải quyết các vấn đề như kiểm soát người hâm mộ, kiểm soát quyền biểu quyết trong quản lý câu lạc bộ, tính tập trung của nền eSports…

Giải pháp của Chiliz

Đội ngũ phát triển có hơn 20 năm kinh nghiệm của Chiliz đã sử dụng cơ chế đồng thuận Proof of Authority (PoA) thay vì Proof of Work (PoW) vào lĩnh vực thể thao. Tính năng của nó đã giúp người hâm mộ chủ động trong việc biểu quyết đội tuyển mà họ yêu thích, bầu cử minh bạch hơn, việc kiểm soát đám đông dễ dàng hơn và các giao dịch trở nên an toàn hiệu quả. 

Hệ sinh thái Chiliz gồm những thành phần nào?

Voice Mechanism – Cơ chế giọng nói

  • Trong hệ sinh thái Chiliz, tất cả các đội eSports sẽ cho ra mắt một lượng Voice token hữu hạn. Người hâm mộ token CHZ để giao dịch nhằm sở hữu Voice token. Sau khi có số Voice token mong muốn, họ sẽ dùng chúng để bỏ phiếu cho cuộc bầu cử,…cho các câu lạc bộ yêu thích của họ.
  • Voice Mechanism được chia làm hai phần chính là Voice Queue (phòng chờ của các Voice) và Voice Marketplace (nơi người hâm mộ có thể mua bán Voice của họ)

Main Ethereum Blockchain – Chuỗi khối Ethereum chính

  • Đây chính là nền tảng cốt lõi của hệ sinh thái Chiliz. Mọi giao dịch ERC20  trên nền tảng bao gồm cả việc phát hành Voice token, chuyển đổi giữa token CHZ  sang Voice token và sẽ được lưu trữ kiểm tra vĩnh viễn trên blockchain Ethereum.

Permissioned Sidechains: Những Sidechains đã cấp phép

Đây là nơi Voice token được phát hành và phân bổ cho người hâm mộ thông qua Voice Marketplace và Voice Queue. Trong đó:

  • Mỗi đội eSports sẽ xây dựng phương thức hoạt động riêng. Bằng việc sử dụng mô hình này, các đội sẽ có thể thực hiện quy tắc riêng và thăm dò ý kiến của người hâm mộ nắm giữ token.
  • Số phiếu bầu sẽ được công khai, kiểm tra kỹ lưỡng trên Side-chains.
  • Hơn nữa, chi phí giao dịch có thể giảm đáng kể bằng việc chạy Sidechain sử dụng cơ chế đồng thuận Proof of Authority (PoA)

The ERC-20 ChiliZ Token.

  • Token Chiliz chính là đồng tiền mã hóa tạo ra kinh tế chính trong hệ sinh thái Chiliz.Token Chiliz được xây dựng để giao dịch và thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ trong hệ sinh thái mới mẻ này.

Lộ trình phát triển của dự án

Hiện tại, Chiliz chưa công bố lộ trình phát triển dự án của mình, tuy nhiên họ cũng đã đặt ra một số mục tiêu trong những năm tới:

  • Phát triển nền tảng đặt cược ở các trận thi đấu thể thao
  • Liên kết thành công Chiliz Store và app Socios với tài khoản ngân hàng
  • Hợp tác với Enjin để ra mắt sản phẩm mới NFT
  • Phát hành thêm nhiều fan token khác 
  • Mở rộng hợp tác với các câu lạc bộ thể thao như cờ vua, bóng rổ, bóng chày,…

Đội ngũ phát triển và nhà đầu tư của Chiliz

Đội ngũ phát triển

Đội ngũ phát triển dự án Chiliz có gần 100 thành viên đến từ nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

Đội ngũ phát triển Chiliz

  • Alexandre Dreyfus là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Chiliz. Anh có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực truyền thông mạng và trò chơi. Anh là người đã tạo ra Mediartip (1995) và Webcity.com (1997). Ngoài ra, anh là người đồng sáng lập của Winamax & Chilipoker. 
  • Thibaut Pelletier là giám đốc công nghệ của Chiliz. Sau này, anh chuyển sang vai trò giám đốc cấp cao tại Bally International.
  • Magnus Linder hiện là giám đốc đối tác của Chiliz. Anh tốt nghiệp bằng thạc sĩ khoa học, ngành kinh doanh và tiếp thị trường đại học Stockholm. Anh là cựu giám đốc truyền thông & tài trợ tại tập toàn Bettson và liên minh thương hiệu trong 3 năm. Ngoài ra, anh từng đảm nhiệm vị trí trưởng phòng kinh doanh & tiếp thị tại bóng đá Thụy Điển.

Nhà đầu tư

Một số nhà đầu tư hiếm hoi được Chiliz công bố là Binance, Jump Capital và Kosmos Capital.

Đối tác

Đối tác của Chiliz coin bao gồm nhiều đội thể thao bóng đá, đua xe, bóng rổ. Một số đội bóng lớn có hàng trăm triệu người hâm mộ trên toàn thế giới mà Chiliz đang hợp tác phải kể đến West Ham United, Paris Saint – Germain, Madrid, UFC, Club Atlético Independiente, FC Barcelona, AS Roma. Trong tương lai, Chiliz có dự định liên kết với nền tảng công nghệ NFT lớn nhất hiện nay – Enjin để phát hành Collectible cho các đối tác của mình.

Các câu lạc bộ bóng đá mà Chiliz đang hợp tác

Thông quan về token CHZ

Token CHZ là gì?

Token CHZ là token gốc của mạng Chiliz, được dùng để thanh toán các dịch vụ như quy đổi token, bình chọn cho các câu lạc bộ. Ngoài ra, token CHZ còn chia sẻ lợi nhuận giữa các thành viên của nền tảng này bằng cách những người đóng góp vào Chiliz của các câu lạc bộ, đội tuyển thể thao sẽ cùng nhau đóng góp để tạo nên hệ sinh thái riêng và nhận được những phần trăm doanh thu từ phí người dùng nền tảng. 

Thông tin cơ bản của token CHZ:

  • Mã: CHZ
  • Blockchain: Ethereum và Binance Chain
  • Token Standard: ERC20 & BEP2
  • Giá hiện tại: 0,019 đô la Mỹ
  • Tổng nguồn cung: 8.888.888.888 token CHZ
  • Vốn hóa thị trường: 3.090.146.645 đô la Mỹ

Phân bổ token CHZ

Token CHZ được phân bổ như sau:

  • Bán private: 34,5% 3.066.666.666 token CHZ
  • Dự trữ cơ sở người dùng: 20% – 1.777.777.780 token CHZ
  • Hoạt động Marketing: 15% – 1.333.333.333 token CHZ
  • Chiến lược thu mua: 15% – 1.333.333.333 token CHZ
  • Đội ngũ phát triển dự án và nhà đầu tư vòng hạt giống: 12,5% – 1.111.111.110 token CHZ
  • Đội ngũ cố vấn: 3% – 266.666.666 token CHZ.

Chức năng của token CHZ 

Nền tảng Chiliz coin được cung cấp cho các tổ chức thể thao lớn nhỏ trên toàn thế giới nhằm tăng lợi nhuận, thúc đẩy gia tăng số lượng tương tác của người hâm mộ thể thao. Vì vậy, token CHZ có các chức năng sau:

  • Chi trả phí thanh toán: Token CHZ được dùng để trả các dịch vụ trong hệ sinh thái Chiliz như đổi token Voices và token Chiliz.
  • Chia sẻ nguồn lợi nhuận: Bạn có thể nhận được phần trăm doanh thu nếu tham gia đóng góp vào Chiliz của các đội tuyển Esport, giải đấu, câu lạc bộ, tổ chức thể thao.

Có nên đầu tư vào token CHZ không?

Chiliz là một dự án nổi tiếng bởi nó có thể giúp các câu lạc bộ thể thao tương tác với người hâm mộ của mình, đồng thời kiếm thêm tiền từ người hâm mộ. Ngày càng có nhiều đội thể thao tham gia vào nền tảng Socios nên nhu cầu về token CHZ cũng tăng cao và được nhiều nhà đầu tư để mắt đến. Chiliz là dự án đang trên đà phát triển đầy hứa hẹn với đội ngũ phát triển giàu kinh nghiệm và hiếm có đối thủ cạnh tranh. Trong tương lai, nếu nhiều đội thể thao sử dụng nền tảng này thì giá trị của token CHZ sẽ tăng ngày càng cao.

Mua token CHZ ở đâu?

Hiện nay, token CHZ là một đồng tiền mã hóa nổi tiếng và nằm trong top 100 đồng tiền mã hóa lớn nhất. Token CHZ đã được niêm yết và hỗ trợ bán trên các sàn giao dịch lớn như:  Binance, HitBTC, Hotbit, BTSE, Tokyo Crypto, OKEx, FMFW.io, WhiteBIT, Coinbase Exchange, FTX, Huobi Global, KuCoin, Gate.io, Bitstamp, Chiliz, BitMart, BKEX…Trong đó, token CHZ được giao dịch nhiều nhất trên sàn Binance, chiếm hơn 28% tổng khối lượng giao dịch của nền tảng này.

Một số sàn giao dịch token CHZ

Ví lưu trữ token CHZ

Token CHZ thuộc ERC20 nên người dùng có thể lưu trữ trên các ví điện tử an toàn như MetaMask, imToken, Trust Wallet, Myetherwallet, Atomic Wallet, Coin98 Wallet…

Tổng kết

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn câu trả lời cho Chiliz coin là gì và những thông tin quan trọng về dự án và token CHZ. Hy vọng bạn đã nắm được những kiến thức về token CHZ và từ đó giúp bạn có định hướng về việc có nên đầu tư vào CHZ hay không. Để cập nhật thêm thông tin về dự án, bạn có thể tham khảo một số kênh truyền thông chính thức dưới đây. Chúc bạn thành công.

bài viết liên quan