Trending

Điều tra 11 sàn giao dịch tiền điện tử vì trốn thuế

Chính phủ Ấn Độ đã giải đáp một số thắc mắc liên quan đến việc đánh thuế các sàn giao dịch tiền điện tử vào thứ Hai tại hạ viện Lok Sabha.

Nghị viên S. Ramalingam đã hỏi bộ trưởng tài chính “liệu có đúng là một số sàn giao dịch tiền điện tử có liên quan đến việc trốn thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) hay không và người ta cũng thấy rằng các sàn giao dịch tiền điện tử khác và các nhà đầu tư lớn vào tiền kỹ thuật số đang bị chính quyền điều tra.”

Ngoài ra, thành viên quốc hội đã hỏi bộ trưởng tài chính về “những biện pháp hoặc đề xuất của chính phủ đối với những sàn giao dịch tiền điện tử bị phát hiện trốn thuế GST.”

Bộ trưởng Bộ tài chính Pankaj Chaudhary trả lời:

Rất ít trường hợp trốn thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) thông qua các sàn giao dịch tiền điện tử mà các tổ chức GST Trung ương phát hiện được.

Ông tiết lộ rằng 11 sàn giao dịch tiền điện tử đã bị điều tra về hành vi trốn thuế với số tiền 81.54 rupee crore ( tương đương 12.6 triệu USD) đã được phát hiện. Cơ quan thuế đã thu hồi 95.86 rupee crore, bao gồm cả tiền lãi và tiền phạt.

Bộ trưởng đã tiết lộ danh sách 11 sàn giao dịch bị điều tra: Coindcx, Buyucoin, Coinswitch Kuber, Unocoin, Flitpay, Dịch vụ CNTT Zeb (Zebpay), Secure Bitcoin Trader, Giottus Technologies, Awlencan Innovations India, Wazirx và Discidium Internet Labs. Theo danh sách, các sàn giao dịch có nhiều hành vi trốn tránh nhất là Wazirx, Coindcx và Coinswitch Kuber.

Indian Government Reveals 11 Crypto Exchanges Were Investigated for Tax Evasion, $13 Million Recovered
Danh sách các sàn giao dịch tiền điện tử bị điều tra trốn thuế. Nguồn: Bộ trưởng Pankaj Chaudhary.

Thành viên Ramalingam cũng hỏi bộ trưởng tài chính “liệu chính phủ có bất kỳ dữ liệu nào liên quan đến số lượng các sàn giao dịch tiền điện tử hiện đang tham gia vào hoạt động kinh doanh trao đổi tiền điện tử trong nước hay không.”

Bộ trưởng Chaudhary trả lời:

Chính phủ không thu thập bất kỳ dữ liệu nào về các sàn giao dịch tiền điện tử.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Nirmala Sitharaman đã đề xuất việc đánh thuế thu nhập tiền điện tử ở mức 30% và đánh thuế 1% được khấu trừ tại nguồn (TDS) đối với mọi giao dịch tiền điện tử. Một thành viên quốc hội gần đây đã thúc đẩy chính phủ xem xét lại việc áp đặt thuế 1% TDS, ông cho rằng điều này sẽ hủy hoại tài sản tiền điện tử.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan