Trending

Chủ tịch của Fed, Powell nói rằng tiền điện tử cần có khuôn khổ pháp lý tốt hơn

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, Jerome Powell đã làm chứng trước Ủy ban Thượng viện về Ngân hàng, Nhà ở và Đô thị về “báo cáo chính sách tiền tệ sáu tháng một lần cho Quốc hội” hôm thứ Tư.

Thượng nghị sĩ Kyrsten Sinema (D-AZ) đã hỏi ông rằng liệu Fed có đang theo dõi các hoạt động tiền điện tử với sự biến động thị trường gần đây hay không và tiền điện tử có tác động gì đối với triển vọng kinh tế và chính sách tiền tệ tổng quan.

“Tất nhiên, chúng tôi đang theo dõi những sự kiện đó một cách rất cẩn thận” Powell trả lời, ông giải thích thêm:

Ở thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa thực sự thấy những tác động kinh tế vĩ mô đáng kể.

“Hàm ý chính thực sự là những gì chúng tôi đã nói và những người khác đã nói trong một thời gian, đó là trong không gian mới đầy mới mẻ này, thực sự, cần có một khuôn khổ pháp lý tốt hơn” ông nhấn mạnh.

Powell tiếp tục:

Cùng một hoạt động phải có cùng một quy định cho dù nó xuất hiện ở đâu và hiện tại không phải như vậy.

Vào tháng 3, chủ tịch Fed cho biết: “Các khuôn khổ quy định hiện tại của chúng tôi không được xây dựng với tâm thế là dành cho thế giới kỹ thuật số… Stablecoin, tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương và tài chính kỹ thuật số nói chung, sẽ yêu cầu thay đổi các luật và quy định hiện hành hoặc thậm chí là các quy tắc hoàn toàn mới.”

Powell cũng chia sẻ với ủy ban ngân hàng Thượng viện hôm thứ Tư rằng ngân hàng trung ương quyết tâm giảm lạm phát mà ông tin rằng Fed có thể làm được. “Tại Fed, chúng tôi hiểu tình trạng lạm phát cao đang gây ra khó khăn. Chúng tôi cam kết sẽ hành động mạnh mẽ để việc lạm phát có thể giảm và chúng tôi đang khẩn trương làm như vậy” ông nói.

Về việc Mỹ có thể rơi vào suy thoái kinh tế, ông nhấn mạnh: “Đó hoàn toàn không phải là kết quả dự kiến của chúng tôi, nhưng đó chắc chắn là một khả năng có thể xảy ra, và thành thật mà nói, những sự kiện diễn ra trong vài tháng qua trên khắp thế giới đã khiến chúng tôi khó đạt được những gì chúng tôi muốn, đó là lạm phát 2% và vẫn là một thị trường lao động mạnh mẽ ”.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan