Trending
  • Nền kinh tế sáng tạo có quy mô thị trường ước tính hơn 100 tỷ đô la
  • Công ty trước đây đã tiết lộ về mối quan hệ hợp tác với Micah Johnson, một cựu cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp và là người sáng lập Aku

Visa đã khởi động một chương trình để giúp các content creator phát triển doanh nghiệp của họ thông qua NFT.

Công ty thanh toán đang tìm cách chọn các doanh nhân làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật, âm nhạc, thời trang và điện ảnh hiện đang hoặc có kế hoạch kết hợp NFT vào mô hình kinh doanh của họ.  

Khoảng 50 triệu nghệ sĩ, nhạc sĩ và những người tham gia nghệ thuật khác xuất bản nội dung như một nguồn thu nhập, theo Signal Fire. Theo báo cáo của Influencer Marketing Hub , nền kinh tế sáng tạo có quy mô thị trường ước tính hơn 100 tỷ USD .  

“Chúng tôi đã nghiên cứu hệ sinh thái NFT và những tác động tiềm ẩn của nó đối với tương lai của thương mại, bán lẻ và truyền thông xã hội,” Cuy Sheffield, người đứng đầu bộ phận tiền điện tử của Visa, cho biết trong một tuyên bố. “Thông qua chương trình nhắm vào content creator của Visa, chúng tôi muốn giúp nhóm doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ mới này khai thác được lợi thế trong thương mại kỹ thuật số.”

Visa lần đầu tiên tiết lộ ý tưởng của mình cho chương trình vào tháng 10. Công ty vào thời điểm đó đã ghi nhận mối quan hệ hợp tác với Micah Johnson, một cựu cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp, người đã thành lập công ty giải trí và truyền thông Aku .

“Trong những ngày đầu tham gia thế giới NFT, tôi đã dựa vào cộng đồng những chuyên gia về NFT và những người ủng hộ để đưa tôi vào không gian mới mẻ này” Johnson cho biết trong một tuyên bố. “Tôi rất vui khi được hợp tác với Visa trong việc cung cấp các thông tin cố vấn tương tự như vậy cho các nghệ sĩ mới nổi trên hành trình bước vào thế giới NFT của họ.”

Chương trình nhằm mục đích giúp những người sáng tạo được chọn “nâng cao trình độ thông thạo của họ trong thị trường tiền điện tử và thanh toán truyền thống,” theo công ty.

Người phát ngôn của Visa nói rằng nhóm thuần những người sáng tạo nội dung sẽ có “quy mô đủ nhỏ để tạo điều kiện cho việc xây dựng cộng đồng và hỗ trợ cố vấn kỹ thuật”. Người đại diện cho biết thêm, những người có “câu chuyện truyền cảm hứng dựa trên một sứ mệnh” sẽ được chọn. 

Một khoản phụ cấp, mà Visa từ chối tiết lộ, cũng sẽ được cung cấp cho những content creator trong chương trình. 

Đội ngũ lãnh đạo chiến lược và sản phẩm tiền điện tử của Visa quan tâm và phát triển các chủ đề như đánh giá sự cân bằng giữa các mạng blockchain cơ bản, hợp đồng thông minh và thị trường NFT. 

Công ty cũng sẽ tạo cơ hội cho những content creator tương tác với khách hàng và đối tác của Visa.

Chương trình ra mắt sau khi Visa mua CryptoPunk với giá 150.000 đô la bằng Ethereum vào tháng 8. Sheffield lưu ý vào thời điểm đó rằng công ty mua nó để có được “sự hiểu biết trực tiếp về các yêu cầu cơ sở hạ tầng đối với một thương hiệu toàn cầu để mua, lưu trữ và tận dụng một NFT.”

Visa gần đây cũng đã tạo ra một tổ tư vấn tiền điện tử như một cách để giúp khách hàng và đối tác của mình đánh giá và theo đuổi các cơ hội tiềm năng trong thế giới NFT.

 

Nguồn: blockworks.co

bài viết liên quan