Trending
  • Clearpool đã mở rộng giao thức cho vay không cần thế chấp sang Polygon.
  • Polygon là blockchain thứ hai mà Clearpool hoạt động sau khi ra mắt trên Ethereum vào tháng 3 năm 2022.

Clearpool, một giao thức cho vay stablecoin không cần thế chấp, đã mở rộng sang Polygon, theo một thông báo vào thứ Năm.

Clearpool cung cấp các khoản vay USDC không cần thế chấp cho các tổ chức sử dụng các pool thanh khoản phi tập trung. Sự tích hợp này sẽ chứng kiến ​​sự ra mắt của các pool nơi các tổ chức có thể vay USDC stablecoin từ những người cho vay trên mạng Polygon.

Polygon, một sidechain bằng chứng cổ phần chạy cùng với mạng chính của Ethereum, là blockchain thứ hai mà Clearpool hoạt động trên đó sau khi ra mắt Ethereum vào tháng 3 năm 2022. Kể từ khi triển khai lần đầu trên Ethereum, công ty tuyên bố đã tạo ra hơn 180 triệu đô la cho các khoản vay tổ chức từ những người đi vay như Jane Street, Amber, Auros, FBG Capital, Folkvang và Wintermute. 

Nhóm đã thông báo thêm rằng những người cho vay đối với các pool thanh khoản ban đầu của nó là Polygon sẽ được thưởng bằng phần thưởng MATIC, ngoài phần thưởng thanh khoản và lãi suất USDC.

“Ra mắt Clearpool trên Polygon đã là một phần trong kế hoạch của chúng tôi kể từ ngày đầu tiên, vì vậy chúng tôi rất vui mừng cuối cùng đã đạt được cột mốc quan trọng này và đưa DeFi dành cho các tổ chức vào hệ sinh thái Polygon,” CEO Robert Alcorn của Clearpool cho biết.

Clearpool cho biết họ có thể cho vay không cần thế chấp với quản lý rủi ro phù hợp, đồng thời dựa vào các công cụ quản lý rủi ro như pool thanh khoản cho người vay một lần và xếp hạng tín dụng. Tất cả những người đi vay trên Clearpool đều là các tổ chức, phải vượt qua quy trình KYC nghiêm ngặt để xác minh danh tính của họ trước khi họ có thể mở một pool borrowers. Trong khi đó, không có yêu cầu nào đối với người cho vay và bất kỳ ai cũng có thể gửi stablecoin, hy vọng kiếm được lợi nhuận.

Tuy nhiên, hoạt động cho vay không cần thế chấp đã là chủ đề của báo chí xấu trong những tháng gần đây. Kể từ tháng 5, những người chơi hợp pháp như Three Arrows Capital, Celsius Network đã không trả được nợ cho các khoản vay không có bảo đảm, do đó gây ra một cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng trong không gian tiền điện tử. Riêng Three Arrows Capital đã nhận được khoản vay 3,5 tỷ đô la từ nhiều công ty tiền điện tử – nhiều công ty trong số đó hiện đang cố gắng xem liệu có còn khả năng để cứu vãn tình hình hay không.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan