Trending

Trước sự chuyển đổi đáng mong đợi của Ethereum sang proof-of-stake (PoS), công ty an ninh mạng Cloudflare sẽ khởi chạy nodes validator Ethereum trong vài tháng tới.

Điều này nhằm mục đích nghiên cứu hiệu quả năng lượng, quản lý sự nhất quán và tốc độ mạng của mạng lưới PoS như một phần của cam kết về tính bền vững của môi trường và giúp “xây dựng một internet tốt hơn”.

Cloudflare được thành lập vào năm 2010, công ty chuyên cung cấp các dịch vụ bảo mật web như hạn chế tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) để bảo vệ khách hàng khỏi các cuộc tấn công DDoS.

Cloudflare cho biết họ đang thử nghiệm “thế hệ tiếp theo của mạng Web3 mà đón nhận proof of stake”, với Ethereum là thế hệ đầu tiên của công ty.

Ở giai đoạn này, có vẻ như Merge và chuyển đổi sang cơ chế PoS dự kiến ​​sẽ hoạt động vào quý 3 hoặc đầu quý 4, Cloudflare lưu ý rằng điều này sẽ dẫn đến “cải thiện hiệu quả năng lượng đáng kể” cho mạng.

Theo một bài đăng trên blog hôm thứ Hai, công ty sẽ khởi chạy các node validator Ethereum – yêu cầu 32 Ether (ETH) cho mỗi node- trong vài tháng tới. Nó không chỉ định có bao nhiêu node hoặc bất kỳ ngày bắt đầu cụ thể nào:

“Cloudflare sẽ tham gia vào việc nghiên cứu và phát triển cơ sở hạ tầng cốt lõi giúp giữ cho Ethereum an toàn, cũng như tiết kiệm năng lượng cho mọi người.”

“Các node này sẽ đóng vai trò là nơi thử nghiệm để nghiên cứu về hiệu quả năng lượng, quản lý tính nhất quán và tốc độ mạng,” bài đăng trên blog cho biết thêm.

Cloudflare chia sẻ rằng các bản update sắp tới của Ethereum sẽ giảm đáng kể mức tiêu thụ năng lượng khi nó thay đổi khỏi mô hình Proof-of-work (PoW) gây tác động xấu cho môi trường:

“Năng lượng cần thiết để vận hành một node validator Proof of Stake lớn hơn một công cụ khai thác Proof of Work. Các ước tính ban đầu từ Ethereum Foundation ước tính rằng toàn bộ mạng Ethereum có thể sử dụng ít nhất là 2.6 megawatt điện. Nói cách khác, Ethereum sẽ sử dụng ít hơn 99.5% năng lượng sau Merge so với hiện nay ”.

Mặc dù công ty không nêu rõ sẽ tập trung vào dự án nào tiếp theo nhưng công ty chia sẻ họ sẽ làm việc với các đối tác trên “cryptography, Web3 và cơ sở hạ tầng” trong tương lai.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan