Trending

Co-Founder DOGE, Billy Markus, đã gây ra một cuộc tranh luận lớn sau khi tuyên bố rằng 95% các dự án tiền điện tử là lừa đảo. Sự thay đổi của anh thậm chí còn thu hút sự chú ý của Elon Musk.

Mặc dù anh ấy không còn liên quan trực tiếp đến memecoin mà anh ấy đã giúp tạo ra, Markus được biết đến với những bình luận gây tranh cãi và thường xuyên mỉa mai trên Twitter.

Gần đây anh ấy đã tuyên bố rằng dự án metaverse của Shiba Inu (SHIB), được coi là đối thủ lớn nhất của DOGE, là một trò lừa bịp. Giờ đây, kỹ sư phần mềm đang mở rộng những lời chỉ trích của mình sang toàn bộ thị trường tiền điện tử, cụ thể hơn là tới 95% ngành công nghiệp này.

https://twitter.com/BillyM2k/status/1526336278240800768?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1526336278240800768%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fbeincrypto.com%2Fdoge-founder-says-95-of-cryptos-are-scams-elon-musk-reacts%2F

Nhiều dự án làm ảnh hưởng đến thị trường nói chung

Đối với Markus, cách hầu hết các dự án tiền điện tử được phát triển và cách hầu hết người dùng tham gia vào những “thứ rác rưởi” này cuối cùng làm tổn thương toàn bộ lĩnh vực.

Tweet mới gây tranh cãi từ người sáng lập DOGE xuất hiện sau sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra. Với sự sụp đổ của token Luna và UST được thấy vào tuần trước, hàng tỷ đô la đã bốc hơi khỏi thị trường, dẫn đến thiệt hại tài chính cho nhiều người dùng.

Sự kiện này đã gây được tiếng vang trên toàn thế giới, làm tăng thêm mối quan tâm của các cơ quan quản lý, đặc biệt là đối với stablecoin.

Đội ngũ DOGE có sản phẩm mới

Dự đoán rằng những tuyên bố của mình sẽ có phản ứng dữ dội, kỹ sư nói thêm: “Cũng nên nhớ rằng những người duy nhất sẽ phản ứng và tấn công tweet này là những kẻ lừa đảo và những kẻ ngốc.”

Trên thực tế, bài đăng đã có hơn 1.800 phản hồi. Nhiều người dùng đồng tình với suy nghĩ này, trong khi những người khác cho rằng Markus đang đạo đức giả. Xét cho cùng, Dogecoin, trong khi là một memecoin, có giá trị thị trường hàng tỷ đô la. Thành công của nó đã thúc đẩy việc tạo ra một số loại tiền điện tử meme trong những năm gần đây.

Theo nghĩa đó, kỹ sư luôn đảm bảo nhấn mạnh rằng DOGE được tạo ra như một trò đùa về tình hình của thị trường tiền điện tử. Mà theo Markus, có vô số dự án vô ích.

Và chưa hết. Nhóm Dogecoin đã trình bày những điểm mới thú vị cho ngành, chẳng hạn như khả năng thực hiện các giao dịch với tài sản offline.

Elon Musk tham gia vào cuộc hội thoại

Được coi là chịu trách nhiệm chính cho sự phát triển của Dogecoin và cho cả memecoin nói chung, Elon Musk đã trả lời tweet của người sáng lập DOGE bằng một biểu tượng cảm xúc cười bí ẩn.

Đây không phải là lần đầu tiên CEO của Tesla nói chuyện với người sáng lập doge trên mạng xã hội. Tuần trước, tỷ phú nói với Markus rằng sáng tạo của ông có tiềm năng trở thành một hình thức thanh toán trên khắp thế giới.

Khi kết thúc câu chuyện, DOGE được giao dịch ở mức 0,086 đô la, giảm 4,5% trong 24 giờ qua. Mặc dù vậy, tài sản này vẫn là tiền điện tử lớn thứ mười theo vốn hóa thị trường, với vốn hóa 11,5 tỷ đô la, theo CoinGecko.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan