Trending
  • Cổ phiếu của Coinbase đã đạt mức thấp nhất mọi thời đại vào thứ Sáu.
  • Phiên bản beta marketplace NFT được chờ đợi từ lâu của công ty cuối cùng đã được phát hành trong phiên bản beta.

Hai ngày sau khi ra mắt phiên bản beta của marketplace NFT mới , cổ phiếu của Coinbase đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại trong phiên giao dịch hôm thứ Sáu.

Công ty đã công bố kế hoạch gia nhập không gian NFT vào tháng 10 năm ngoái và hơn 1,5 triệu người đã đăng ký vào danh sách chờ. Đợt ra mắt bản beta bắt đầu vào ngày 20 tháng 4.

Trong khi đó, cổ phiếu của Coinbase đã giảm liên tục kể từ đầu tháng, theo dữ liệu từ Yahoo! Finace và việc ra mắt bản beta trong tuần này đã không thay đổi được xu hướng giảm chủ đạo đó. Vào thứ Sáu, $COIN chạm mức thấp nhất là $131,25 và sau đó đóng cửa ở mức $ 131,52.

Mặc dù mọi người đều có thể truy cập trang web tại thời điểm này, nhưng với việc ra mắt bản beta, chỉ một số khách hàng được chọn có thể mua và bán NFT trên mạng Ethereum thanh toán bằng ETH. Công ty có kế hoạch tích hợp các mạng blockchain khác trong tương lai, cũng như thêm một số tính năng độc đáo cho phép người dùng tham gia nhiều hơn.

John Todaro, một nhà phân tích nghiên cứu cấp cao tại Needham & Company, cho biết câu hỏi thực sự là liệu marketplace NFT này có thể thành công hay không. Mọi người đã mong chờ trong nhiều tháng rằng nó sẽ ra mắt. 

“Các nhà đầu tư hiện đang tìm kiếm yếu tố ‘dự án có thể thực sự mở rộng quy mô nó không, nó có thể đạt được khối lượng giao dịch tốt hay không, nó có thể thực sự cạnh tranh với Open Sea không?” anh Todaro nói. “Liệu marketplace NFT này có thực sự tăng thêm doanh thu hay không so với việc sản phẩm này chỉ mới ra mắt và có thể thất bại”.

Coinbase đang phải đối mặt với sự cạnh tranh không chỉ từ OpenSea và LookingRare, những công ty thống trị thị trường mà còn từ các sàn giao dịch tiền điện tử lớn như FTX.US và Binance, cũng đã ra mắt thị trường NFT vào năm ngoái.

Todaro cho biết, Needham & Company đã đưa ra một ghi chú cho biết rằng, một khi mở rộng được quy mô, marketplace NFT của Coinbase rất có thể sẽ tăng thêm doanh thu.

“Chúng tôi vẫn lạc quan về cổ phiếu của coinbase, chúng tôi cho rằng về cơ bản nó rất hấp dẫn,” ông nói. “Nếu dự án có thể mở rộng quy mô, tôi nghĩ rằng nó thực sự sẽ là động lực lớn cho cổ phiếu.”

Trong một báo cáo được công bố vào tháng 2, JMP Group đã chỉ ra tương tự rằng Coinbase có thể hưởng lợi từ thị trường NFT về lâu về dài.

Báo cáo cho biết: “Công ty đang đầu tư vào một số lĩnh vực có thể không có nhiều tác động ngay lập tức, nhưng sẽ đóng góp đáng kể vào doanh thu dài hạn, bao gồm cả nền tảng NFT sắp tới. 

Jeff Dorman, đồng sáng lập và giám đốc đầu tư của công ty quản lý tài sản tiền điện tử Arca, cũng nói rằng vẫn còn quá sớm để marketplace NFT của Coinbase chứng minh được giá trị của nó với các nhà đầu tư.

“Vì NFT nói chung vẫn chưa được thị trường tài chính truyền thống yêu thích hoặc chấp nhận rộng rãi, chúng tôi tin rằng bạn sẽ cần phải thấy sức hút thực sự trong nhiều quý trước khi bất kỳ nhà phân tích cổ phiếu nào cấp tín dụng cho Coinbase,” ông nói qua một email.

“Cho đến khi các ngành kinh doanh dịch vụ và đăng ký của Coinbase chiếm một phần lớn doanh thu của họ, Coinbase sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng trong môi trường có khối lượng giao dịch bán lẻ thấp,” Dorman nói.

Todaro nói rằng hiệu suất cổ phiếu của Coinbase trong vài tháng qua cũng phản ánh xu hướng thị trường rộng lớn hơn. Ông chỉ ra rằng lãi suất đã ảnh hưởng đến cổ phiếu công nghệ nói chung.

“Vì vậy, các nhà đầu tư cũng đang cố gắng hiểu ‘liệu chúng ta có đang ở trong một môi trường mới trong giai đoạn gần đây hay không, nơi hoạt động giao dịch tiền điện tử bán lẻ thấp hơn nhiều so với năm 2021,” ông nói.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan