Trending

Nhà phân tích Brent Thill của Jefferies đã hạ cấp nhà cung cấp phân tích phần mềm xuống “hoạt động kém hiệu quả” từ mức “giữa” do các vụ xáo trộn tiền điện tử đang diễn ra không thể hiện được các tín hiệu mạnh mẽ cho sự đảo chiều của thị trường.

  • Việc hạ cấp phân loại cổ phiếu từ “giữa” xuống “kém hiệu quả” đã duy trì mục tiêu giá của nó ở mức 180 đô la. Sau tin tức và bitcoin giảm xuống dưới 21.000 đô la vào thứ Ba, cổ phiếu của Microstrategy đã giảm hơn 10% xuống còn 237 đô la.
  • Với tổng vốn hóa thị trường là 2,8 tỷ đô la, MicroStrategy hiện nắm giữ 129.200 BTC trị giá khoảng 2,7 tỷ đô la. Sau khi chi gần 4 tỷ đô la để tích lũy tài sản của mình, gã khổng lồ được niêm yết trên NASDAQ đang đứng trước khoản lỗ chưa thực hiện lên tới 1,3 tỷ đô la.
  • Việc tụt hạng được báo cáo là do công ty đặt cược bitcoin mạnh mẽ cũng như sự chậm lại dự kiến ​​trong các hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty. Trong đỉnh điểm của áp lực bán vào tháng 6, công ty đã bác bỏ tin đồn rằng họ sẽ nhận được một cuộc gọi ký quỹ cho vị thế đòn bẩy của khoản vay được hỗ trợ bằng bitcoin trị giá 205 triệu đô la.
  • Ngay cả trước khi Jefferies ban hành lệnh hạ cấp, các nhà phân tích Phố Wall đã có quan điểm bi quan về tương lai của công ty trong bối cảnh thị trường đang sụp đổ. StockNews.com đã đánh giá cổ phiếu của MicroStrategy ở mức “bán” trong một báo cáo nghiên cứu vào thứ Bảy, ngày 2 tháng 7 và TheStreet đã hạ cấp cổ phiếu của công ty từ “c-” xuống “d +” vào ngày 9 tháng 5.
  • Đợt giảm giá gần đây nhất xảy ra trong bối cảnh các cổ phiếu liên quan đến tiền điện tử đang chịu áp lực giảm mạnh. Ví dụ, các sàn giao dịch tiền điện tử được giao dịch công khai – Coinbase và Robinhood – được thiết lập để pha loãng cổ phiếu của họ khoảng 7% mỗi năm trong những năm tới, theo  nhà phân tích Kenneth B. Worthington của JP Morgan. 
  • Các công ty tiền điện tử tăng trưởng cao thường sử dụng hình thức bồi thường dựa trên cổ phiếu để thu hút nhân tài và giảm chi phí tiền mặt. Khi giá cổ phiếu giảm, các công ty cần phải phát hành nhiều cổ phiếu hơn mức họ sẽ có với giá cao hơn để đáp ứng mức lương thưởng dự kiến ​​của nhân viên tính theo đồng đô la.

 

Nguồn: Cryptopotato

bài viết liên quan