Trending

Elon Musk, một vị CEO rất thẳng tính đã mua một lượng cổ phần lớn của Twitter, điều này đã khiến ông trở thành cổ đông bên ngoài lớn nhất trong lĩnh vực truyền thông xã hội, sau khi chỉ trích công ty vì những gì ông nói là thất bại trong việc duy trì các nguyên tắc tự do ngôn luận.

Musk sở hữu 73,486,938 cổ phiếu của Twitter, chiếm 9.2% cổ phần thụ động trong công ty, theo hồ sơ 13G của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch được công bố hôm thứ Hai. Cổ phần trị giá 2.89 tỷ USD, dựa trên giá đóng cửa của Twitter hôm thứ Sáu.

Việc mua bán diễn ra chưa đầy hai tuần sau khi Musk chỉ trích công ty, mở thăm dò ý kiến của mọi người trên Twitter về việc nền tảng này có tuân thủ các nguyên tắc tự do ngôn luận hay không. “Ông cho rằng Twitter đóng vai trò là quảng trường công cộng, việc không tuân thủ các nguyên tắc tự do ngôn luận về cơ bản làm suy yếu nền dân chủ,” Musk viết trên Twitter. “Nên phải làm gì đây?”

Cuối tháng trước, Musk cũng cho biết ông đang xem xét xây dựng một nền tảng truyền thông xã hội mới.

Trong khi nó được phân loại là một cổ phần thụ động, các nhà đầu tư đã đặt giá thầu cổ phần cao hơn nếu có khả năng điều này dẫn đến một cái gì đó nhiều hơn. Cổ phiếu Twitter tăng hơn 27%.

“Musk có thể cố gắng đưa ra lập trường tích cực hơn trên Twitter,” nhà phân tích Dan Ives của Wedbush cho biết hôm thứ Hai trên “Squawk Box” của CNBC. “Điều này cuối cùng có thể dẫn đến một số loại mua đứt.”

Ives nói: “Điều này có ý nghĩa với những gì Musk đã nói đến, ít nhất là từ góc độ truyền thông xã hội.

Twitter từ chối bình luận về vụ việc này.

Nguồn: Cnbc.com

bài viết liên quan