Trending

Elon Musk cân nhắc xây dựng nền tảng truyền thông xã hội mới, cho rằng tự do ngôn luận là cần thiết cho nền dân chủ

Giám đốc điều hành của Tesla và Spacex, Elon Musk, đã thảo luận về sự cần thiết của một nền tảng truyền thông xã hội mới trên Twitter trong vài ngày qua. Gần đây, ông đã trở nên chỉ trích Twitter và các chính sách của công ty này, ông cho rằng mạng xã hội này đang phá hoại nền dân chủ do không tuân thủ các nguyên tắc về tự do ngôn luận.

Trả lời câu hỏi về việc liệu ông có cân nhắc xây dựng một mạng xã hội mới với thuật toán mã nguồn mở, nơi tự do ngôn luận là ưu tiên hàng đầu hay không, Musk trả lời: “Tôi đang suy nghĩ nghiêm túc về vấn đề này.”

Elon Musk Giving 'Serious Thought' to Building Social Media Platform With Free Speech as Top Priority

Cuộc thảo luận bắt đầu khi Musk đưa ra một cuộc thăm dò trên Twitter hôm thứ Sáu và yêu cầu 79.2 triệu người theo dõi của ông bỏ phiếu xem họ có tin rằng Twitter tuân thủ nguyên tắc tự do ngôn luận hay không, “điều cần thiết cho một nền dân chủ”, ông viết.

Ông chủ Tesla nói: “Kết quả của cuộc thăm dò ý kiến này sẽ rất quan trọng. Hãy bình chọn một cách cẩn thận”. Sau 24 giờ, cuộc bình chọn đã kết thúc với hơn 2 triệu lượt bình chọn; 70.4% nói không.

Elon Musk Giving 'Serious Thought' to Building Social Media Platform With Free Speech as Top Priority

Musk nói:

Tôi cho rằng Twitter nắm giữ quyền lực rất lớn, việc không tuân thủ các nguyên tắc tự do ngôn luận về cơ bản làm suy yếu nền dân chủ. Chúng ta nên làm gì bây giờ?

Trong một tweet tiếp theo, Musk đã hỏi: “Có cần một mạng xã hội mới không?”

Một số nền tảng đã tự quảng bá mình là lựa chọn thay thế hàng đầu, nhưng không có nền tảng nào đạt được tầm cỡ như Twitter. Parler, ví dụ, đã đạt được một số tệp khách hàng nhưng nó là một dịch vụ tập trung bình thường.

Một số nền tảng được xây dựng với các giao thức mã nguồn mở, phi tập trung, chẳng hạn như Gab và Truth Social, một nền tảng được cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phát hành gần đây sau khi Twitter cấm ông. Truth Social đã không thành công và thậm chí Trump hầu như không sử dụng nó. Một số giao thức khác nhau có thể được sử dụng để xây dựng các lựa chọn thay thế Twitter phi tập trung, bao gồm Mastodon, Diaspora, Misskey, Friendica, Pleroma và Twister.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan