Trending

Sam Bankman-Fried, tỷ phú sáng lập kiêm CEO của sàn giao dịch tiền điện tử FTX đã mua lại 7.6% cổ phần của công ty dịch vụ tài chính nổi tiếng Robinhood.

Tin tức đã được thị trường đón nhận một cách tích cực, giá cổ phiếu của Robinhood (HOOD) ban đầu tăng vọt hơn 30% sau giờ giao dịch. Tại thời điểm viết bài, giá đã đạt mức tăng 24%.

Theo một hồ sơ chứng khoán được thực hiện với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch hôm thứ Năm, Bankman-Fried đã mua tổng cộng 648 triệu USD cổ phiếu Robinhood với giá trung bình là 11.52 USD. Các giao dịch mua được Bankman-Fried công bố đã bắt đầu vào giữa tháng 3 và tiếp tục tới thứ Tư.

Trong hồ sơ chứng khoán, Bankman-Fried đã nói rõ rằng anh ta “không có ý định thực hiện bất kỳ hành động nào nhằm thay đổi hoặc ảnh hưởng đến quyền kiểm soát của [Robinhood],” và động thái này chỉ đơn giản là vì Robinhood là một “khoản đầu tư hấp dẫn.”

Nhóm truyền thông của Robinhood đã lên Twitter để mô tả những gì Sam đã nói trong hồ sơ chứng khoán của anh – chia sẻ với 82,000 người theo dõi của họ rằng: “Đương nhiên chúng tôi cũng nghĩ rằng đó cũng là một khoản đầu tư hấp dẫn”.

Giao dịch này được thực hiện bởi một công ty Antiguan có tên Emergent Fidelity Technologies Ltd, trong đó Bankman-Fried là giám đốc duy nhất và là chủ sở hữu gần như toàn phần.

Thông báo này dường như đã đem tới cho các nhà đầu tư Robinhood một sự hỗtrợ ngắn hạn, sau khi giá cổ phiếu của công ty đạt mức thấp nhất mọi thời đại là 7.73 USD vào ngày 12/3, chỉ một ngày sau khi công ty tiết lộ rằng doanh thu giao dịch tiền điện tử của họ đã giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái (YOY).

Robinhood đã và đang có những bước tiến mạnh mẽ vào thị trường tiền điện tử, vì doanh thu từ giao dịch liên quan đến chứng khoán đã giảm đi nhiều. Robinhood hiện cung cấp cho người dùng khả năng giao dịch tiền điện tử, công ty có thể cạnh tranh ngay lập tức với các sàn giao dịch tiền điện tử khác có trụ sở tại Hoa Kỳ như Coinbase và Gemini.

Theo báo cáo Q1/2022 của Robinhood, khoảng 18% doanh thu thuần Q1 của công ty đến từ các giao dịch liên quan đến tiền điện tử, tuy nhiên doanh thu dựa trên giao dịch từ tiền điện tử đã giảm 39% so với cùng kỳ xuống còn 54 triệu USD so với 88 triệu USD trong Q1/2021.

Vào tháng 4/2021, Robinhood đã công bố kế hoạch mở rộng sang lĩnh vực môi giới tiền điện tử bằng cách mua công ty tiền điện tử Ziglu có trụ sở tại Vương quốc Anh.

Đầu tháng này, Robinhood cũng đã giới thiệu ví tiền điện tử rất được mong đợi của mình cho 2 triệu người dùng trong danh sách chờ, vạch ra kế hoạch tích hợp Lightning Network và niêm yết Shiba Inu (SHIB) sau nhiều tháng vận động từ những người ủng hộ.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan