Trending

Một cơ quan quản lý bang California có thể đang xem xét về lệnh cấm quyên góp tiền điện tử cho các chiến dịch chính trị có hiệu lực từ năm 2018.

Theo chương trình nghị sự vào tháng 5/2022, Ủy ban Thực hành Chính trị Công bằng của California (FPPC), đã lên lịch cho một cuộc thảo luận vào thứ Năm về việc sử dụng tiền điện tử trong các khoản quyên góp cho chiến dịch trong tiểu bang. Ủy ban cho biết họ sẽ xem xét việc soạn thảo các sửa đổi đối với các quy định yêu cầu “không được thực hiện hoặc nhận quyên góp thông qua tiền điện tử”.

Vào tháng 9/2018, FPPC đã bỏ phiếu để cấm cả việc gửi và nhận các khoản quyên góp thông qua tiền điện tử cho các chiến dịch chính trị ở bang California. Giám đốc truyền thông của FPPC, Jay Wierenga chia sẻ đợt tháng 3 rằng ủy ban đang “xem xét các xu hướng và cố gắng đi trước thời đại”.

Wierenga chia sẻ: “Điều này đã nằm trong kế hoạch của chúng tôi từ cuối năm ngoái. “Tiền điện tử rõ ràng đã phát triển về mức độ phổ biến kể từ năm 2019. Vì vậy, Ủy ban muốn xem xét và xác định xem có nên thực hiện bất kỳ thay đổi nào hay không.”

Theo Wierenga, lệnh cấm hiện tại đối với các khoản quyên góp cho chiến dịch chính trị bằng tiền điện tử không ảnh hưởng đến các ứng cử viên tranh cử tại California ở cấp độ liên bang, tiểu bang và địa phương. Ví dụ: Aarika Rhodes, một giáo viên tiểu học đang đại diện cho khu vực quốc hội thứ 32 của California hiện do đảng Dân chủ Brad Sherman nắm giữ, đã công khai kêu gọi những người ủng hộ cô quyên góp Bitcoin (BTC) thông qua Lighting:

https://twitter.com/AarikaRhodes/status/1465712231216136208?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1465712231216136208%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Fcalifornia-regulator-will-revisit-long-running-ban-on-crypto-donations-on-may-19

Các ủy ban và cơ quan quản lý khác ở các bang của Hoa Kỳ chịu trách nhiệm xác định xem có thực thi các lệnh cấm quyên góp cho các vấn đề liên quan đến chính trị bằng tiền điện tử hay không. Ủy ban đạo đức của Hạ viện Nam Carolina cho biết vào năm 2018 rằng định nghĩa về khoản quyên góp cho chiến dịch không bao gồm tiền điện tử và Colorado giới hạn số tiền quyên góp bằng tiền điện tử ở mức tương tự như tiền pháp định.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan