Trending

Coinbase Ventures, một nhánh đầu tư của sàn giao dịch tiền điện tử Mỹ Coinbase, có kế hoạch đầu tư 1 triệu USD vào các danh mục web3 và tài sản số tại Ấn Độ thông qua một sự kiện trực tiếp.

Trong một bài blog được viết khi Brian Armstrong ở Ấn Độ, Giám đốc điều hành của Coinbase tiết lộ rằng công ty dự định muốn thu phục các tài năng phần mềm của Ấn Độ bằng công nghệ tiền điện tử và Web3, đồng thời giúp đẩy nhanh các mục tiêu hòa nhập kinh tế và tài chính của Ấn Độ.

Ngày 8/4, ngày chào sân trực tiếp sẽ được tổ chức tại Bengaluru với sự hợp tác của Buidlers Tribe, sẽ được hỗ trợ thêm bởi Belief DAO để cung cấp khoản tiền thưởng lên tới 25,000 USD. Sự quan tâm ngày càng lớn của các quỹ đầu tư nước ngoài đối với thị trường tiền điện tử của Ấn Độ có thể là do sự rõ ràng về quy định gần đây được đưa ra về luật thuế tiền điện tử gây tranh cãi.

Luật thuế tiền điện tử của Ấn Độ – đã có hiệu lực từ ngày 1/4 – yêu cầu tất cả công dân Ấn Độ phải trả 30% lợi nhuận từ tiền điện tử chưa thực hiện dưới dạng thuế. Ngoài ra, các nhà đầu tư sẽ không được phép bù đắp bất kỳ khoản lỗ tiền điện tử nào để trừ vào khoản thuế.

Khi được hỏi khái niệm chung về Web 3, đồng sáng lập Buidlers Tribe, Pareen Lathia nói với Cointelegraph rằng các doanh nhân Ấn Độ rất hào hứng đưa công ty của họ ra toàn cầu. Phát biểu về tác động của luật thuế mới trong việc thu hút đầu tư nước ngoài, Lathia tiết lộ rằng:

“Luật thuế đơn giản là một bước đi đầy tích cực. Đây là một sự thay đổi mô hình và các quy định sẽ bắt kịp chúng.”

Mặc dù Bộ trưởng Bộ Tài chính Ấn Độ Nirmala Sitharaman trước đây đã chia sẻ ý định của mình là sẽ suy nghĩ lại về thuế tiền điện tử trong tương lai gần, việc Coinbase tham gia thị trường đã thu hút hơn 110 người nộp đơn.

Theo Armstrong, Coinbase trước đây đã đầu tư 150 triệu đô la vào các công ty tiền điện tử và Web3 của Ấn Độ và có kế hoạch giới thiệu 1.000 nhân viên tại trung tâm công nghệ Ấn Độ của Coinbase. Armstrong cho biết thêm:

“Ấn Độ là một mảnh đất diệu kỳ và tôi tin rằng tiền điện tử có một tương lai xán lạn ở đây. Chúng tôi rất vui khi được góp sức xây dựng tương lai đó và sự kiện này là một bước tiến quan trọng.”

Armstrong luôn là người đi đầu trong việc đạt được sự rõ ràng về quy định đối với tiền điện tử ở Hoa Kỳ. Năm vừa qua, Coinbase đã vượt qua nhiều rào cản pháp lý do Quốc hội Hoa Kỳ và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đưa ra. Do đó, công ty dự kiến sẽ đóng một vai trò quan trọng trong các buổi thảo luận về quy định xung quanh tiền điện tử sẽ lan rộng trên toàn cầu.

Chính quyền bang Maharashtra ở Ấn Độ đã bắt đầu sử dụng công nghệ blockchain Polygon để cấp chứng chỉ như một phần của chiến dịch Digital India.

Chính quyền bang Maharashtra đã hợp tác với LegitDoc để cho ra mắt 65,000 chứng chỉ nhằm hỗ trợ quá trình cung cấp các chương trình và lợi ích của chính phủ.

Nhân viên Dịch vụ Hành chính Ấn Độ (IAS) Shubham Gupta chia sẻ với Cointelegraph rằng chính phủ Ấn Độ luôn theo sát để triển khai các công nghệ đột phá có thể giúp dân chủ hóa các dịch vụ cho công dân:

“Web3 đưa khái niệm dân chủ hóa lên một đẳng cấp hoàn toàn mới, theo đó, dữ liệu/thông tin không chỉ được công khai chia sẻ mà còn có thể được công khai không thể kiểm chứng được.”

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan