Trending

Katie Haun, nhà đầu tư tiền điện tử và là thành viên hội đồng quản trị của Coinbase và OpenSea thông báo rằng cô ấy đã huy động được 1.5 tỷ đô la cho quỹ mới của mình, Haun Ventures.

Vào thứ Ba, ngày 22/3, Haun đã đăng trên Twitter, giới thiệu ngắn gọn về công ty và chia sẻ rằng số tiền sẽ được sử dụng để đầu tư vào các dự án Web3.

Công ty sẽ đầu tư thông qua hai giai đoạn, quỹ giai đoạn đầu trị giá 500 triệu USD và quỹ giai đoạn tăng trưởng trị giá 1 tỷ USD. Theo dữ liệu từ PitchBook, hai khoản tiền này thể hiện cho kỷ lục đối với các phương tiện đầu tư do một nữ doanh nhân lãnh đạo.

Haun tuyên bố rằng công ty sẽ đầu tư vào “mọi layer của nền tảng công nghệ web3” và tìm cách hỗ trợ các dự án trong cả giai đoạn đầu và giai đoạn tăng trưởng của chúng, đồng thời nói thêm rằng công ty đặt mục tiêu các dự án mà họ hỗ trợ sẽ tiếp cận hơn 1 tỷ người.

Công ty cũng quan tâm đến việc định hướng dư luận và chính sách của chính phủ liên quan đến các dự án web3 và tiền điện tử.

“Chúng tôi sẽ hợp tác với các đối tác phù hợp với danh mục đầu tư của mình để dẫn đầu một chiến dịch cấp độ toàn cầu cho web3 nhằm chống lại nhận thức sai lầm, thu hút các nhà hoạch định chính sách, nêu rõ các tính ứng dụng tích cực và giành được sự công nhận của các nhà lãnh đạo trên tất cả các lĩnh vực.”

Đội ngũ của Haun Ventures bao gồm Chris Lehane, cựu Phó Giám đốc Truyền thông tại Airbnb và người phát ngôn cho Phó Chủ tịch Al Gore, Sam Rosenblum, Cựu Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại Coinbase và Jared Cohen, nhà sáng lập Jigsaw, công ty ươm tạo công nghệ của Google, đóng vai trò là cố vấn.

Haun cũng đã mang theo những nhân tài của cô ấy từ Andreessen Horowitz, với Tomicah Tillemann và Rachael Horwitz, cả hai đều là đối tác cũ và Nick Pacilio, cựu Giám đốc Quan hệ Truyền thông về tiền điện tử cũng tham gia đội ngũ này.

Trước đây, Haun từng là công tố viên liên bang trong 10 năm tại Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ), cô nói rằng mình đã từng tạo ra một trong những lực lượng đặc nhiệm tiền điện tử đầu tiên của chính phủ:

“Trong quá trình làm việc đó, tiềm năng to lớn của những công nghệ này nhanh chóng trở nên rõ ràng. Giống như bất kỳ công cụ nào, chúng có thể được sử dụng cho mục đích tốt hoặc xấu, nhưng chúng tôi chỉ mới bắt đầu xây dựng những điều tốt.”

Haun đã rời bỏ vai trò của mình tại Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực tiền điện tử, tham gia vào ban giám đốc của Coinbase vào năm 2017 và vào tháng 6/2021, đồng lãnh đạo tại Andreessen Horowitz, một quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung vào tiền điện tử trị giá 2.2 tỷ USD, quỹ lớn nhất từ trước đến nay của mô hình này tính tới thời gian hiện tại.

Vào tháng 12 năm ngoái, Haun đã tuyên bố rời Andreessen Horowitz để tập trung vào quỹ đầu tư của mình.

Các công ty đầu tư mạo hiểm đang tăng cường tập trung vào tiền điện tử, nghiên cứu năm ngoái cho thấy nguồn vốn của các quỹ mạo hiểm đã đạt đến điểm cao mới trong mỗi quý của năm 2021, với 25.2 tỷ USD dành cho các công ty khởi nghiệp blockchain, tăng 713% so với 3.1 tỷ USD vào năm 2020.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan