Trending
  • Vụ kiện tập thể cáo buộc Coinbase biết họ đã liệt kê các tài sản kỹ thuật số đáng lẽ phải được đăng ký với SEC
  • Các luật sư cũng lập luận rằng Coinbase đã nắm giữ tài sản kỹ thuật số của người dùng khi biết rằng họ có thể trở thành tài sản của một gia sản phá sản

Sàn giao dịch tiền điện tử được bảo vệ của Hoa Kỳ Coinbase đang xem xét một vụ kiện tập thể khác.

Công ty luật Bragar Eagel & Squire đã đệ đơn kiện vào thứ Năm tại Tòa án Quận New Jersey của Hoa Kỳ, cáo buộc Coinbase đã đưa ra những tuyên bố sai lệch hoặc gây hiểu lầm về các hoạt động kinh doanh và chính sách tuân thủ của họ trong hơn một năm, theo một tuyên bố .

Cụ thể, tuyên bố nhiều mặt khẳng định Coinbase nắm giữ tài sản kỹ thuật số của khách hàng khi biết rằng chúng có thể trở thành tài sản của một tài sản phá sản, có khả năng buộc khách hàng bị coi là “chủ nợ không có bảo đảm chung” của sàn giao dịch.

Coinbase bị cáo buộc đã cho phép khách hàng Hoa Kỳ giao dịch tài sản kỹ thuật số mà sàn giao dịch “biết hoặc bỏ qua một cách thiếu thận trọng” mà lẽ ra phải được đăng ký với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC).

Công ty luật New York đang hành động thay mặt cho “tất cả cá nhân và tổ chức” đã mua “chứng khoán Coinbase” trong khoảng thời gian từ ngày 14 tháng 4 năm 2021 đến ngày 26 tháng 7 năm 2022. Người phát ngôn của Coinbase đã không đưa ra bình luận ngay lập tức.

“Hành vi nói trên khiến [Coinbase] phải đối mặt với rủi ro cao về hành động giám sát và thực thi của chính phủ và pháp lý,” công ty luật cho biết trong tuyên bố của mình.

Nhưng trong khi vẫn còn là những ngày đầu cho vụ kiện, các cáo buộc lặp lại các tuyên bố của SEC về việc Coinbase giả mạo là một sàn giao dịch chứng khoán chưa đăng ký.

Coinbase cũng phải đối mặt với vụ kiện tập thể về danh sách Terra

Tháng trước, cơ quan giám sát đã buộc tội cựu giám đốc sản phẩm của Coinbase, Ishan Wahi, giao dịch nội gián ít nhất 25 tài sản kỹ thuật số.

SEC cho biết 9 trong số 25 tài sản được gắn cờ là chứng khoán chưa đăng ký. Chứng khoán là các công cụ tài chính có thể giao dịch được có định nghĩa khác nhau giữa các khu vực tài phán.

Ngay sau khi cáo buộc của Wahi được công khai, Bloomberg cho biết SEC đã bắt đầu một cuộc điều tra đối với Coinbase, nơi đã xác định trước trường hợp giao dịch nội gián.

Tại Hoa Kỳ, một bảo mật được xác định bởi Howey Test, một vụ kiện của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã có hàng thập kỷ xác định xem một tài sản có phải là một hợp đồng đầu tư hay không và do đó nên thuộc thẩm quyền của SEC.

Preston Byrne , đối tác của công ty luật Anderson Kill ở New York, đã nói với Blockworks vào tuần trước rằng có khả năng rất cao “rất nhiều thứ trên Coinbase là hợp đồng đầu tư”.

Tin tức về các giao dịch của Coinbase với SEC đã tác động tiêu cực đến giá cổ phiếu (COIN) của họ, theo cáo buộc của Bragar Eagel & Squire, đã giảm hơn 21% vào ngày báo cáo của Bloomberg.

Cổ phiếu COIN kể từ đó đã phục hồi và sau đó một số, tăng gần 60% trong 5 ngày, gần đây nhất là do tin tức về thỏa thuận BlackRock để mở rộng các dịch vụ giao dịch thể chế của mình.

Một vụ kiện tập thể riêng biệt, được đệ trình vào tháng 6, được cho là đã cáo buộc Coinbase đã thất bại trong nhiệm vụ chăm sóc khi niêm yết mã thông báo Terra Classic đã được tân trang lại trên nền tảng của nó và bỏ qua việc tiết lộ mối liên hệ tài chính bị cáo buộc với Terraform Labs.

Cũng trong tháng 6, các luật sư đại diện cho các khách hàng của Coinbase đã đệ trình một vụ kiện tập thể khác lên tòa án liên bang ở phía bắc California vì cáo buộc sàn giao dịch này quảng bá cho stablecoin GYEN, vào thời điểm đó, ” bất cứ điều gì ngoại trừ ” ổn định.

 

Nguồn: Blockworks

bài viết liên quan