Trending

Hôm nay, Coinbase đã đưa ra một đề xuất trên diễn đàn quản trị của MakerDAO rằng sẽ chuyển 33% module ổn định cố định (PSM) trị giá 1.6 tỷ USD của Maker vào tài khoản lưu ký của Coinbase Prime, giúp tăng doanh thu của Maker lên khoảng 24 triệu USD.

Nếu được thông qua, đề xuất sẽ trả cho Maker 1.5% lợi tức phần trăm hàng năm trên 528 triệu USDC.

PSM của Maker được thiết kế để cố định giá của DAI xuống 1 USD và được đưa ra sau khi giao thức có ​​mức giá tăng trên 1 USD trong sự cố Covid vào năm 2020. Điều này là do nhu cầu gia tăng để thanh toán khoản vay do ETH giảm hơn 40 % trong sự cố.

Mặc dù PSM đã hoạt động hiệu quả trong việc duy trì peg của DAI, một trong những vấn đề chính mà adcv, một bút danh được sử dụng bởi một thành viên cốt lõi của của đơn vị tài chính chiến lược của Maker, được xác định trên diễn đàn là khả năng đầu tư bảng cân đối kế toán của Maker một cách chính xác.

Việc phân bổ tài sản PSM hiện tại của Maker là “không được đầu tư nhiều”, điều này “làm giảm khả năng chấp nhận rủi ro của giao thức và sức hấp dẫn của nó như một stablecoin”, adcv viết.

Nếu đề xuất được thông qua, Maker sẽ không trả phí lưu ký đối với phân bổ PSM của mình cho Coinbase và có thể tự do mint, burn, rút ​​và thanh toán USDC đã phân bổ của mình gần như ngay lập tức thông qua Coinbase Prime.

Đề xuất này là một động thái chiến lược sẽ tạo ra doanh thu từ tài sản nhàn rỗi trong bảng cân đối kế toán của Maker DAO.

Theo The Block

bài viết liên quan