Trending
  • Một cựu giám đốc điều hành của Figment đã khởi động một dự án liquid staking mới có tên là Alluvial.
  • Coinbase Cloud và Figment sẽ cung cấp dịch vụ staking cho Alluvial.

Coinbase và công ty staking tiền điện tử Figment đang hỗ trợ phát triển một giao thức liquid staking mới nhằm vào các nhà đầu tư tổ chức.

Coinbase Cloud và Figment sẽ đóng vai trò là người xác thực trên giao thức Alluvial mới, theo các tuyên bố riêng biệt từ Alluvial và Coinbase được chia sẻ với The Block vào thứ Ba.

Alluvial đang được phát triển bởi một nhóm do ba nhà sáng lập dẫn đầu: Matt Leisinger, cựu trưởng bộ phận sản phẩm liquid staking tại Figment; Nicolas Maurice, cựu CTO của nền tảng staking Kiln; và Mike Taormina, cựu giám đốc kinh doanh tổ chức tại Index HTX DAO.

Mục tiêu của công ty khởi nghiệp là các giao thức liquid staking hiện tại không đáp ứng được nhu cầu của các nhà đầu tư tổ chức. Leisinger nói với The Block: “Những gì không gian cần là cơ hội để các doanh nghiệp và tổ chức tận dụng tính thanh khoản có thể tổng hợp trong khi vẫn phù hợp với các yêu cầu tuân thủ của họ.

Leisinger nói thêm: “Bằng cách làm việc với các nhà tích hợp đáng tin cậy, những bên thực sự tuân thủ và thực hiện kiểm tra KYC / AML, Alluvial sẽ có thể xây dựng on-ramps liền mạch giúp các tổ chức dễ dàng stake tài sản của họ. 

Mara Schmiedt, quản lý cấp cao của Coinbase Cloud tại Coinbase, cũng đồng tình. Bà nói, các nhà đầu tư tổ chức “cần biết đối tác của họ và bảo mật cấp doanh nghiệp là điều quan trọng hàng đầu.”

Leisinger cho biết Alluvial ban đầu sẽ hỗ trợ staking trên Ethereum và có kế hoạch hỗ trợ multichain trong tương lai. Giao thức dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Leisinger đã không bình luận về việc liệu Alluvial có huy động được bất kỳ khoản tiền nào hay không và liệu Coinbase và Figment có phải là nhà đầu tư trong dự án hay không.

Staking tiền điện tử đã trở nên phổ biến trong năm qua, bao gồm cả việc liquid staking. Liquid staking cho phép các nhà đầu tư kiếm được phần thưởng staking ban đầu và cũng sử dụng số vốn tương tự để kiếm thêm lợi nhuận thông qua các nền tảng tài chính phi tập trung.

Lido, giao thức liquid staking hàng đầu thị trường hiện tại, có tổng tài sản trị giá gần 9 tỷ đô la bị khóa bởi khách hàng của mình, theo dữ liệu từ DeFi Llama.

Như The Block đã báo cáo gần đây, các nền tảng staking truyền thống, bao gồm Figment và Blockdaemon, cũng đang làm việc để tung ra các dịch vụ liquid staking cho các khách hàng tổ chức.

Đối với các kế hoạch dài hạn cho Alluvial, dự án có ý định chuyển đổi thành một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) và giao quyền quản lý cho cộng đồng của mình, Leisinger cho biết.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan