Trending

Sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Hoa Kỳ Coinbase đang thu hút sự chú ý của cả các công ty thanh toán truyền thống và các đối thủ cạnh tranh về token gốc với sự ra đời của Coinbase Pay. Tuy nhiên, giải pháp mới khác với các giải pháp thanh toán hiện có từ các đối thủ cạnh tranh như Binance, vì giải pháp trước đây là cách nạp tiền vào ví dựa trên trình duyệt của Coinbase bằng fiat, trong khi giải pháp sau là cách để người dùng nạp tiền vào tài khoản bằng fiat và gửi tiền điện tử cho người khác miễn phí.

Chúng ta hãy xem xét hai giải pháp này chính xác là gì.

Theo một thông báo từ Coinbase vào đầu tuần này, dịch vụ thanh toán mới của họ là một tiện ích mở rộng trình duyệt cho trình duyệt web Chrome nhằm giúp mọi người “dễ dàng và trực quan” tham gia vào tài chính phi tập trung (DeFi) hoặc giao dịch các tokens non-fungible ( NFT).

Việc tham gia vào cả hai lĩnh vực đó thường yêu cầu người dùng cấp vốn và sử dụng các ví dựa trên trình duyệt không giám sát như MetaMask – được Coinbase mô tả là “một quy trình phức tạp bao gồm nhiều bước” và có khả năng xảy ra lỗi cao đối với người dùng.

Để giải quyết vấn đề này, Coinbase đã cung cấp giải pháp thanh toán của riêng mình mà theo họ là giúp dễ dàng nạp tiền vào ví trình duyệt hiện có của mình, Ví Coinbase, bằng tiền pháp định hoặc tiền điện tử từ các ví khác.

Điều này khác với các ví khác như MetaMask, ví này không thể nạp tiền trực tiếp bằng tiền pháp định từ thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng.

Do đó, việc tích hợp hệ thống thanh toán vào ví của Coinbase giúp loại bỏ nhu cầu chuyển đổi giữa các ứng dụng và trang web khác nhau để nạp tiền vào ví, giúp quá trình này “nhanh hơn, dễ dàng hơn và an toàn hơn bao giờ hết”, theo sàn giao dịch.

Nguồn: Coinbase

Trong khi đó, Binance Pay, hệ thống thanh toán được triển khai bởi đối thủ sàn giao dịch tiền điện tử Binance vào năm ngoái, dựa trên ứng dụng di động của sàn giao dịch chứ không phải bất kỳ tiện ích mở rộng trình duyệt nào và chủ yếu được thiết kế để giúp thanh toán giữa những người dùng Binance dễ dàng hơn.

Đáng chú ý, Binance Pay chỉ hoạt động giữa những người dùng có tài khoản Binance đã hoàn thành xác minh danh tính và theo nghĩa này, không phải là hệ thống thanh toán tiền điện tử truyền thống có thể chuyển tiền cho bất kỳ ai.

Bước đi này của Binance theo sau một động thái tương tự của đối thủ sàn giao dịch Bitfinex một tháng trước đó.

Trước khi chính thức triển khai vào năm ngoái, Binance cho biết trong thông báo của mình rằng trang web đặt vé du lịch Travala, thuộc sở hữu của sàn giao dịch, đã trở thành doanh nghiệp đầu tiên tích hợp giải pháp thanh toán mới. Kể từ đó, các đơn vị khác như CryptoRefills và Coinsbee đã được thêm vào thông qua cổng Binance Marketplace.

Để gửi khoản thanh toán cho ai đó qua Binance Pay, người dùng cần quét mã QR của người nhận hoặc dán “Pay ID” của họ dưới dạng tên người dùng. Điều này khác với Ví Coinbase mà Coinbase Pay hoạt động, vẫn yêu cầu người dùng biết địa chỉ ví đầy đủ của người nhận để thực hiện thanh toán.

Hơn nữa, Binance gọi giải pháp thanh toán của mình là “tức thời”, mặc dù họ thừa nhận rằng “các yêu cầu tuân thủ” có nghĩa là tiền sẽ không thể sử dụng được trong 24 giờ sau khi nhận được thanh toán. Các khoản thanh toán cũng được xử lý mà không có bất kỳ khoản phí nào từ phía Binance.

Đáng chú ý là các giao dịch được thực hiện qua Binance Pay cho người dùng khác không được lưu lại on-chain, đó là lý do tại sao các khoản thanh toán có thể được thực hiện ngay lập tức và miễn phí.

Hiện tại, Binance Pay hỗ trợ hơn 40 loại tiền điện tử. Giải pháp thanh toán không hỗ trợ thanh toán fiat trực tiếp, nhưng fiat có thể được sử dụng để nạp số dư vào Binance Pay của người dùng bằng cách thực hiện các lựa chọn tiêu chuẩn của Binance để nạp tiền cho tài khoản.

Nguồn: Binance

Nguồn: Cryptonews.com

bài viết liên quan