Trending

Các khách hàng là tổ chức của Coinbase Prime có trụ sở tại Hoa Kỳ giờ đây sẽ có thể stake ETH trên nền tảng này, với các khoản tiền được bảo đảm trong kho lưu trữ lạnh của công ty.

“Khách hàng có thể tạo ví, quyết định số tiền stake và bắt đầu stake từ trang tài sản ETH trên tài khoản Coinbase Prime của họ,” một bài đăng trên blog được công ty xuất bản hôm nay cho biết.

Staking cho phép các nhà đầu tư kiếm được lợi nhuận từ tiền điện tử của họ bằng cách cam kết chúng với một nhóm tài sản, giúp hỗ trợ tính thanh khoản và hoạt động của hệ sinh thái blockchain. Thường được so sánh với tài khoản tiết kiệm có lợi suất cao, các nhà đầu tư có thể kiếm được tới 20% lợi tức hàng năm trên một số nền tảng.

Nhưng thực tế không phải là không có rủi ro. Việc staking thường yêu cầu các nhà đầu tư lưu trữ tiền của họ với một bên thứ ba được gọi là “custodian”, trong một số trường hợp, về mặt kỹ thuật, họ sở hữu các khoản tiền trong khi chúng đang được stake. Đầu năm nay, các nhà đầu tư đã chứng kiến ​​hàng tỷ USD bị xóa sổ khi những custodian như Voyager và Celsius phá sản trước sự sụp đổ của TerraUSD.

Bài đăng trên blog viết rằng “đảm bảo tiền của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.” tất cả các khóa rút tiền được giữ trong kho lưu trữ lạnh của công ty và các giao dịch stake phải hoàn thành sự đồng thuận trước khi chúng được thực hiện. Điều này có nghĩa là chúng phải được thêm vào một blockchain trước khi giao dịch được coi là hợp lệ.

Việc Staking chỉ có thể thực hiện được trên các blockchain bằng cách sử dụng cơ chế proof-of-stake, cơ chế này buộc những người tham gia mạng – được gọi là validators hoặc “staker” – “khóa” một số lượng token nhất định của họ. Bằng cách buộc những validators duy trì một khoản tiền tài chính, họ sẽ không bị loại khỏi các hành vi có thể làm tổn hại đến mạng và do đó làm giảm giá.

Hiện tại, Ethereum đang chuyển đổi từ giao thức proof-of-work sang hệ thống blockchain proof-of-stake, có nghĩa là cả hai quy trình xác thực đang chạy đồng thời. Được gọi là “The Merge”, quá trình chuyển đổi dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9, tại thời điểm đó việc khai thác Ethereum sẽ bị loại bỏ dần.

Coinbase Prime cũng có tùy chọn staking cho các loại tiền điện tử như Solana, Polkadot, Cosmos, Tezos, Celo, v.v.

Nguồn: Theblock.co

bài viết liên quan