Trending

Tất cả đều cho rằng sàn giao dịch niêm yết NASDAQ đã hoạt động với tư cách là nhà môi giới trung gian mà không chia sẻ những rủi ro cần thiết khi giao dịch tới 79 token khác nhau.

Theo các Nguyên đơn đang được đại diện bởi công ty luật Silver Golub & Teitell của Connecticut, Coinbase phải chịu trách nhiệm với tư cách là một công ty môi giới và “người bán thực sự” khi giao dịch diễn ra, tín dụng và ghi nợ các bên liên quan đến giao dịch trong tài khoản của mình, thay vì tạo điều kiện giao dịch trực tiếp giữa các bên đó.

Vụ kiện chống lại Coinbase không có gì đáng ngạc nhiên, khi thấy Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) không tiếc chi phí để bẻ khóa các công ty tập trung vào tiền điện tử. Quyết định hợp pháp của cơ quan giám sát thị trường đã giúp nhiều người có động lực hơn để thực hiện hành động pháp lý chống lại các nền tảng, với một trong những vụ kiện mới nhất là vụ kiện của chủ sở hữu NFT Bore Ape chống lại OpenSea vì token của anh ta đã được bán tại một chương trình tặng thưởng mà không có sự cho phép.

Trong vụ kiện của Coinbase, các Nguyên đơn yêu cầu “khôi phục thiệt hại, khoản tiền đã trả cho các Token và phí giao dịch, cùng với tiền lãi, cũng như phí và chi phí luật sư, trong phạm vi tối đa được pháp luật cho phép.”

Điểm mấu chốt của vụ kiện này là các luật điều chỉnh định nghĩa về tiền điện tử vẫn chưa rõ ràng trên diện rộng. Trong vài năm qua, SEC đã đưa ra một hành động thực thi trị giá 1.3 tỷ USD chống lại Ripple Labs Inc vì bán đồng XRP mà họ gọi là chứng khoán chưa đăng ký.

Trong khi vụ kiện Ripple-SEC vẫn đang diễn ra, các chuyên gia dự đoán khả năng sẽ có một vụ dàn xếp. Tuy nhiên, cơ quan quản lý có khả năng không sẵn sàng thiết lập một tiền lệ có thể ảnh hưởng đến các hành động thực thi trong tương lai đối với các công ty khởi nghiệp khác đang hoạt động trong lĩnh vực này.

Nguồn: Blockchain.news

bài viết liên quan