Trending

Coinbase: “Chúng tôi chưa tham gia vào các loại cho vay rủi ro này”

Sàn giao dịch tiền điện tử được niêm yết trên Nasdaq, Coinbase đã làm rõ cách tiếp cận của mình đối với việc tài trợ tiền điện tử trong một bài đăng trên blog vào thứ Tư. Bài đăng được viết bởi Brett Tejpaul, người đứng đầu tổ chức Coinbase, Matt Boyd, người đứng đầu Prime Finance, và Caroline Tarnok, người đứng đầu Tín dụng và Rủi ro Thị trường.

“Những lo ngại về khả năng thanh toán xung quanh các tổ chức như Celsius, Three Arrows Capital (3AC), Voyager và các đối tác tương tự khác là phản ánh của việc kiểm soát rủi ro không đầy đủ và các báo cáo về các công ty đang gặp khó khăn khác đang nhanh chóng trở thành câu chuyện phá sản, tái cơ cấu và thất bại”, giám đốc điều hành của Coinbase giải thích thêm:

Đáng chú ý, các vấn đề ở đây có thể thấy trước và các công ty này lạm dụng tín dụng chứ không phải vấn đề về tiền điện tử.

“Nhiều công ty trong số các công ty này đã được sử dụng quá đà với các khoản nợ ngắn hạn không khớp với các tài sản kém thanh khoản dài hạn”.

“Chúng tôi tin rằng những người tham gia thị trường này đã bị cuốn vào sự điên cuồng của thị trường tăng giá tiền điện tử và quên đi những điều cơ bản về quản lý rủi ro. Các khoản đặt cược không có lãi, các khoản đầu tư khổng lồ vào hệ sinh thái Terra và đòn bẩy khổng lồ do 3AC cung cấp và triển khai có nghĩa là rủi ro quá cao và quá tập trung” các giám đốc điều hành giải thích và nhấn mạnh:

Coinbase không có khoản tài chính nào cho các nhóm trên. Chúng tôi đã không tham gia vào các loại cho vay rủi ro này.

Vào tháng 9 năm ngoái, Coinbase đã từ bỏ việc ra mắt chương trình Cho vay sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đe dọa sẽ kiện công ty nếu họ tiếp tục ra mắt.

Các giám đốc của Coinbase lưu ý thêm rằng công ty của họ “tập trung vào việc xây dựng hoạt động kinh doanh tài chính với sự thận trọng và tập trung có chủ ý vào khách hàng”.

Các công ty cho vay tiền điện tử Celsius Network và Voyager Digital đã nộp đơn phá sản theo Chương 11 vào đầu tháng này sau khi quỹ đầu cơ tiền điện tử Three Arrows Capital nộp đơn phá sản theo Chương 15.

Coinbase cũng tiết lộ trong bài đăng trên blog:

Mặc dù Coinbase không có liên hệ đối tác với các công ty được liệt kê ở trên, nhưng chương trình liên doanh của Coinbase đã thực hiện các khoản đầu tư phi vật chất vào Terraform Labs.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan