Trending

Công ty khai thác tiền điện tử của Mỹ là Compass Mining đang bán bớt phần cứng trị giá khoảng 30 triệu đô la ở Siberia sau khi chính phủ Hoa Kỳ trừng phạt đối thủ BitRiver về hoạt động của nó ở Nga, Bloomberg đưa tin hôm thứ Sáu. 

Giám đốc điều hành Whit Gibbs nói với Bloomberg, Compass đang tìm kiếm người mua ở Nga cho thiết bị có công suất 12 megawatt, nói thêm rằng ông hy vọng sẽ thu hồi phần lớn giá trị và sẽ phân phối số tiền thu được cho khoảng 2.000 khách hàng sở hữu thiết bị này. Công ty có trụ sở tại Austin, Texas vận hành các trung tâm dữ liệu lưu trữ thiết bị do khách hàng của anh ấy sở hữu.

The Block đã báo cáo vào hôm thứ Tư rằng Văn phòng kiểm soát tài sản Nước ngoài của Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã thêm công ty khai thác tiền điện tử BitRiver có trụ sở tại Nga và 10 công ty con vào danh sách Các quốc gia được chỉ định đặc biệt của mình. “Bằng cách vận hành các trang trại máy chủ rộng lớn bán công suất khai thác tiền ảo trên phạm vi quốc tế, các công ty này giúp Nga kiếm tiền từ các nguồn tài nguyên thiên nhiên của mình”, thông báo của Bộ Tài chính cho biết. “Hoa Kỳ cam kết đảm bảo rằng không có tài sản nào, dù phức tạp đến đâu, trở thành cơ chế để chế độ Putin có thể bù đắp tác động của các lệnh trừng phạt.”

Gibbs nói, “Tôi hiểu các lệnh trừng phạt; trong trường hợp này, hình phạt đã quá lớn đối với các thợ mỏ Mỹ, ”Bloomberg đưa tin.

Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh tiền điện tử ở Texas đang bùng nổ, vì Gibbs ước tính rằng nó có thể tăng thêm 3.500 đến 5.000 megawatt công suất trong vòng hai năm, bao gồm cả tại các site của Compass. “Phần lớn hoạt động mở rộng của chúng tôi sẽ ở Texas,” Gibbs nói.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan