Trending
  • Cộng hòa Trung Phi được cho là đang chấp nhận bitcoin là tiền tệ hợp pháp, cùng với đồng franc CFA.
  • Tổng thống Touadera nói rằng động thái này sẽ vực dậy đất nước nghèo khó.

Hãng tin AFP hôm thứ Tư đưa tin, Tổng thống Cộng hòa Trung Phi (CAR), Faustin Archange Touadera, đã ký luật hợp pháp hóa tiền điện tử và biến bitcoin trở thành loại tiền tệ được công nhận hợp pháp tại quốc gia này sau một cuộc bỏ phiếu nhất trí của quốc hội về vấn đề này .

Obed Namsio, Chánh văn phòng của Tổng thống, cho biết động thái này đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với sự phục hồi kinh tế của đất nước, theo một bài đăng trên trang Facebook chính thức của chính phủ CAR. 

“Với quyết định lịch sử này, kế hoạch khôi phục kinh tế và củng cố hòa bình bước vào một kỷ nguyên mới và Hành pháp thể hiện sự nhất quán trong việc áp dụng chương trình nghị sự nhằm đạt được tăng trưởng mạnh mẽ và bao trùm vì lợi ích của phát triển và hoạt động kinh tế, tạo ra sự thịnh vượng cho công dân của chúng ta”, thông báo đã nêu.

Ngoài việc hợp pháp hóa bitcoin như một dạng tiền được công nhận, quốc gia châu Phi không giáp biển này cho biết họ cũng đang tiến tới với các kế hoạch áp dụng tiền điện tử trên diện rộng.

CAR là quốc gia châu Phi đầu tiên áp dụng bitcoin dưới dạng đấu thầu hợp pháp và cùng El Salvador trở thành quốc gia thứ hai trên thế giới làm như vậy.

Giống như El Salvador, CAR không phát hành tiền tệ của riêng mình. Nó sử dụng đồng franc CFA do Pháp hậu thuẫn giống như El Salvador sử dụng đồng đô la Mỹ.

Quốc gia Trung Phi được xếp hạng trong số các nền kinh tế kém phát triển nhất trên thế giới với nông nghiệp là ngành đóng góp lớn nhất vào GDP. Theo số liệu của Ngân hàng Thế giới, GDP của CAR chỉ ở mức 2,38 tỷ USD tính đến năm 2020 và quốc gia này xếp hạng gần cuối trong Chỉ số Phát triển Con người của Liên hợp quốc.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan