Trending

Công ty khai thác bitcoin Crusoe Energy Systems đã huy động được 505 triệu đô la trong vòng Series C để đẩy nhanh tốc độ phát triển của các hoạt động khai thác được cung cấp bởi khí tự nhiên thường được đốt cháy như một sản phẩm khí thải trong quá trình khai thác dầu.

Theo một thông báo hôm thứ Năm, công ty có trụ sở tại Denver đã nhận được 350 triệu đô la vốn chủ sở hữu từ G2 Venture Partners và 155 triệu đô la tín dụng từ SVB Capital, Sparkfund và Generate Capital .

Công ty hiện đang vận hành 86 trung tâm dữ liệu “Giảm thiểu sự phát thải dư thừa thông qua kỹ thuật số”, đưa nhu cầu năng lượng đến những khu vực đang bùng phát sự dư thừa khí đốt tự nhiên, như hoạt động khoan dầu. Công ty có kế hoạch mở rộng hoạt động ở Mỹ và quốc tế.

Đây là một tình huống đôi bên cùng có lợi. Các thợ mỏ sử dụng khí tự nhiên dư thừa, về lý thuyết làm giảm lượng khí thải metan trong khi tạo ra lợi nhuận. Crusoe gần đây đã khởi động một dự án thử nghiệm với tập đoàn dầu khí khổng lồ Exxon ở Bắc Dakota và đang xem xét thiết lập những dự án tương tự ở Alaska, Nigeria, Argentina, Guyana và Đức.

Trong thị trường dành cho công nghệ trung tâm dữ liệu mô-đun và giảm thiểu phát thải dư thừa, Crusoe là “người dẫn đầu rõ ràng nhất về quy mô”, Ben Kortlang, đối tác của G2 Venture Partners, cho biết trong một tuyên bố. Kortlang cho biết: “Nguồn vốn này sẽ cho phép Crusoe triển khai giảm thiểu sự phát thải dư thừa ở quy mô lớn hơn, sử dụng giải pháp của mình để đẩy nhanh việc triển khai năng lượng tái tạo và tiếp tục đổi mới công nghệ hàng đầu trong ngành của mình”.

Theo trang web của công ty, công ty sẽ sử dụng số tiền này để đẩy nhanh việc ra mắt CrusoeCloud, một nền tảng điện toán đám mây sử dụng “điện toán hiệu suất cao”.

Bài viết liên quan: 19 triệu Bitcoin đã được đào, còn lại 2 triệu Bitcoin là chưa được khai thác

Crusoe hiện sử dụng 157 người và có kế hoạch mở rộng lực lượng lao động lên 250 người vào cuối năm nay.

Những người tham gia khác trong vòng gọi vốn bao gồm Valor Equity Partners, Lowercarbon Capital, Polychain Capital, Bain Capital Ventures, Founders Fund MCJ Collective, Winklevoss Capital, Zigg Capital, DRW Venture Capital, Atreides Management, Exor Seeds, CMT Digital và Upper90.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan