Trending

Ủy ban Người tiêu dùng và Cạnh tranh Úc đã kiện Meta Platforms và Meta Platforms Ireland với cáo buộc rằng họ đã thực hiện hành vi sai trái, gây hiểu lầm hoặc lừa đảo bằng cách xuất bản các quảng cáo lừa đảo có các nhân vật nổi tiếng của Úc, theo một công bố được đưa ra hôm thứ Sáu.

  • ACCC cáo buộc rằng các quảng cáo, xúi dục đầu tư vào tiền điện tử hoặc các kế hoạch kiếm tiền, có khả năng đánh lừa người dùng Facebook tin rằng các kế hoạch được quảng cáo có liên quan đến những người nổi tiếng trong quảng cáo, chẳng hạn như doanh nhân Dick Smith, người dẫn chương trình truyền hình David Koch và cựu Thủ hiến NSW Mike Baird. Trên thực tế, các âm mưu này là lừa đảo và những người được giới thiệu trong quảng cáo chưa bao giờ chấp thuận hoặc xác nhận chúng.
  • Các quảng cáo chứa các liên kết đưa người dùng Facebook đến một bài báo giả mạo bao gồm các trích dẫn được cho là của nhân vật nổi tiếng được nêu trong quảng cáo chứng thực tiền điện tử hoặc kế hoạch kiếm tiền. Sau đó, người dùng được mời đăng ký và sau đó được liên hệ bởi những kẻ lừa đảo, những kẻ đã sử dụng các cách gây áp lực, chẳng hạn như gọi điện nhiều lần, để thuyết phục người dùng gửi tiền vào các kế hoạch lừa đảo.
  • “Bản chất của trường hợp này là Meta chịu trách nhiệm về những quảng cáo mà nó xuất hiện trên nền tảng của mình,” Chủ tịch ACCC Rod Sims cho biết. “Đây là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Meta để cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu đến những người dùng có nhiều khả năng nhấp vào liên kết trong quảng cáo để truy cập trang đích của quảng cáo, sử dụng các thuật toán của Facebook. Những lượt truy cập vào các trang đích từ quảng cáo tạo ra doanh thu đáng kể cho Facebook.”
  • Đơn khiếu nại của ACCC cáo buộc Meta đã không ngăn chặn “việc xuất bản các quảng cáo lừa đảo ngay cả sau khi những người nổi tiếng đã báo cáo các quảng cáo sai lệch, gây hiểu lầm cho Meta.”
  • ACCC đang nhắm tới các tuyên bố không rõ ràng, lệnh, hình phạt, chi phí và các thứ liên quan.

Nguồn: Coindesk.com

bài viết liên quan