Trending

Townsquare Media, một công ty digital marketing và radio có trụ sở tại New York là doanh nghiệp mới nhất ủng hộ tiền điện tử ban đầu với việc bổ sung Bitcoin (BTC) trị giá 5 triệu đô la vào bảng cân đối kế toán.

Một hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) tiết lộ việc mua Bitcoin của Townsquare lần đầu tiên bởi một tài khoản Twitter có tên Macroscope.

Theo hồ sơ, công ty đã “đầu tư tổng cộng 5 triệu USD vào Bitcoin” trong quý đầu tiên của năm 2021 và đưa ra lời giải thích cho lý do tại sao họ chọn đầu tư tiền điện tử, họ nêu rõ:

“Công ty tin tưởng vào tiềm năng dài hạn của tài sản kỹ thuật số như một khoản đầu tư. Công ty có thể cân đối lượng tài sản kỹ thuật số nắm giữ bất kỳ lúc nào dựa trên quan điểm về điều kiện thị trường từng thời điểm.”

Trong khi giá Bitcoin tại thời điểm mua không được tiết lộ, Townsquare cho biết họ đã ghi nhận khoản lỗ 400,000 USD do “thay đổi tới giá trị hợp lý” của tài sản kỹ thuật số nắm giữ trong quý.

Cái gọi là lỗ dường như là do cách các công ty cần báo cáo về việc nắm giữ tiền điện tử. Townsquare cũng tuyên bố họ có thể đã bán Bitcoin của mình với tổng trị giá 6.2 triệu USD vào ngày 31/3, giá Bitcoin ngày hôm đó đóng nến ở khoảng 45,500 USD. Công ty tuyên bố họ coi khoản đầu tư Bitcoin của mình là thanh khoản do dễ dàng chuyển đổi nó thành tiền mặt bằng cách sử dụng một sàn giao dịch tiền điện tử.

Mặc dù giao dịch mua không đáng kể so với số Bitcoin trị giá gần 3 tỷ USD của MicroStrategy, nhưng Townsquare Media lại nằm ở giữa danh sách về số lượng tiền điện tử mà các công ty giao dịch công khai nắm giữ.

Theo Bitcoinasure, một trang web đo lường số lượng Bitcoin do các công ty nắm giữ, Townsquare ở đâu đó xung quanh các công ty khai thác Bitcoin, Cleanspark Inc nắm giữ khoảng 4.3 triệu USD và Cathedra Bitcoin Inc., nắm giữ hơn 5 triệu USD Bitcoin.

Với việc giá Bitcoin đỏ lửa trong năm nay và gần đây chạm mức thấp nhất trong 10 tháng, các công ty khác có vị trí lớn trong đồng tiền điện tử đầu tiên trên thế giới đã báo cáo thua lỗ do có tài sản trên bảng cân đối kế toán của họ.

Đầu tháng 5, giám đốc đầu tư tiền điện tử Galaxy Digital Holdings đã báo cáo khoản lỗ 111.7 triệu USD trong Q1/2022 do các khoản lỗ chưa thực hiện trên danh mục đầu tư tiền điện tử của mình. Giám đốc điều hành MicroStrategy, Michael Saylor cũng phải đảm bảo với các nhà đầu tư rằng công ty có thể trang trải các khoản nợ của mình nếu được yêu cầu do khoản vay 205 triệu USD được hỗ trợ bằng Bitcoin mà công ty đã thực hiện vào tháng 3.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan