Trending
  • Giám đốc điều hành của MicroStrategy, Michael Saylor, ngụ ý rằng công ty sẽ không bán bitcoin của mình.
  • Công ty có 115.109 BTC có sẵn để cầm cố làm tài sản thế chấp cho khoản vay được hỗ trợ bằng bitcoin và có thể đặt thêm một số tài sản thế chấp khác nếu cần, ông nói thêm.
  • MicroStrategy đã vay để mua thêm bitcoin vào tháng trước.

Giám đốc điều hành của MicroStrategy, Michael Saylor, đã lên Twitter vào sáng thứ Ba để giảm bớt lo ngại rằng công ty của ông sẽ đối mặt với rủi ro thanh lý đối với các khoản vay được hỗ trợ bằng bitcoin nếu BTC duy trì đà giảm giá này.

“MicroStrategy có khoản vay có thời hạn 205 triệu đô la và cần duy trì 410 triệu đô la làm tài sản thế chấp,” Saylor cho biết, có mối liên kết đến bài thuyết trình với nhà đầu tư Quý 1 2022 của công ty ông .

Mặc dù MicroStrategy sở hữu 129.218 BTC, 115.109 BTC không bị cản trở và có thể được sử dụng làm tài sản thế chấp bổ sung nếu cần. Với yêu cầu tài sản thế chấp 410 triệu đô la trong khoản vay của mình, số lượng bitcoin này sẽ đủ để tránh một cuộc gọi ký quỹ (margin call) nếu giá bitcoin còn duy trì trên 3.562 đô la. Tuy nhiên, Saylor nói thêm rằng công ty sẽ không bán Bitcoin ngay cả khi giá có quay trở về mức đó.

“Nếu giá BTC giảm xuống dưới 3.562 đô la, công ty có thể tiếp tục thế chấp một số tài sản khác,” anh ấy viết trong cùng một tweet.

Công ty phân tích phần mềm đã vay 205 triệu đô la để mua thêm bitcoin vào đầu tháng 4 khi giá bắt đầu giảm – khoản vay đầu tiên được hỗ trợ bằng bitcoin. MicroStrategy đã mua 4.167 BTC vào thời điểm đó với giá khoảng 190,5 triệu đô la với giá trung bình khoảng 45.714 đô la cho mỗi bitcoin.

Giá bitcoin giảm 11,6% vào hôm thứ Hai đã đặt ra câu hỏi về việc liệu công ty có thể sẽ phải sớm nhận một cuộc gọi ký quỹ từ Ngân hàng Silvergate hay không.

MicroStrategy đã chịu một mức lỗ trong khoản đầu tư bitcoin của mình trong thời gian ngắn khi giá BTC khi này xuyên thủng mức giá mua trung bình của công ty là 30.700 USD/BTC. Công ty đã kết thúc một ngày trong màu đỏ khi Bitcoin đóng cửa ở mức 30.075 đô la, theo dữ liệu TradingView .

Bitcoin có dấu hiệu tăng giá vào thứ Ba khi nó chứng kiến ​​một đợt phục hồi giúp nó tăng 4% lên 31.280 đô la vào thời điểm viết bài.

 

Nguồn: bitcoinmagazine

bài viết liên quan