Trending
  • Người dùng có trong danh sách cho phép hiện có thể bắt đầu sử dụng testnet riêng tư zkEVM của ConsenSys.
  • ConsenSys cho biết mục tiêu của testnet là tìm hiểu xem công nghệ mở rộng quy mô mới có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm của các nhà phát triển tiền điện tử hay không.
  • ConsenSys zkEVM đã được phát triển trong vài năm và được công bố chính thức vào tháng 12.

ConsenSys, nền tảng cơ sở hạ tầng chuỗi khối đằng sau Metamask và Infura, đã cho ra mắt mạng testnet beta riêng tư cho công nghệ bảo mật và mở rộng quy mô mới có tên zkEVM được xây dựng trên Ethereum.

ConsenSys đang sử dụng mạng testnet để khám phá công nghệ đột phá tiềm ẩn có thể giúp cải thiện tốc độ và chi phí giao dịch của Ethereum hơn 100 lần. ZkEVM là viết tắt của zero-knowledge Ethereum Virtual Machine. Công nghệ này cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng bằng cách sử dụng cùng một công cụ và ngôn ngữ code mà họ đã quen thuộc trên Ethereum, nhưng không cần phải học các kỹ năng mã hóa và toán học cần thiết để viết code dưới dạng zero-knowledge.

Mạng thử nghiệm ConsenSys đã nhận được hơn 150.000 đơn đăng ký kể từ tháng 12.

Những người tham gia bản beta có thể kết nối tài sản giữa mạng testnet Goerli và zkEVM để thử nghiệm các hợp đồng thông minh, dapp, cơ sở hạ tầng và ví. Goerli testnet là một mạng testnet phổ biến được sử dụng để khởi chạy và thử nghiệm các ứng dụng mới trước khi triển khai chúng trong môi trường trực tiếp.

ConsenSys cho biết: “Chúng tôi dự định tìm hiểu xem liệu trải nghiệm zkEVM của các nhà phát triển có tiềm năng thúc đẩy sự đổi mới trong web3 hay không,” ConsenSys cho biết khi công bố mạng testnet.

ZkEVM, mặc dù đầy hứa hẹn, nhưng vẫn chưa được chứng minh trong môi trường vận hành thực. Nhiều dự kiến ​​sẽ ra mắt trong năm nay, bao gồm zkSync và Polygon Hermez, cả hai đều đang trong giai đoạn testnet của họ.

ConsenSys đã làm việc với zkEVM của mình trong vài năm và họ đã công bố các thông số kỹ thuật tại hội nghị Ethereum DevCon Bogota vào năm ngoái.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan