Trending

ZkSync, một giao thức mở rộng quy mô Ethereum, sẽ tích hợp ba ngôn ngữ lập trình phổ biến vào Bộ công cụ dành cho nhà phát triển phần mềm (SDK).

Bằng cách thêm hỗ trợ cho Java, Python và Go, các nhà phát triển có quyền truy cập và khả năng sử dụng ngôn ngữ lập trình mà họ quen thuộc, đồng thời điều này cũng cho phép các tính ứng dụng mới như “ứng dụng dành riêng cho thiết bị di động hoặc phần cứng”, zkSync viết trên Twitter.

Thông báo này được đưa ra ngay sau khi zkSync ra mắt mạng lưới chính không công khai vào ngày 28/10.

SDK là nền tảng của công cụ dành cho nhà phát triển để xây dựng ứng dụng và là một trong những nút thắt chính cản trở việc mở rộng các trường hợp sử dụng ứng dụng trên blockchain mới.

ZkSync là một giao thức mở rộng quy mô Ethereum xoay quanh một nguyên tắc mà nó gọi là “khoảnh khắc 10x”. Theo công ty, để các blockchain được áp dụng hàng loạt, cần phải có những cải tiến cụ thể như dễ xây dựng, khả năng mở rộng và tốc độ.

Việc hỗ trợ thêm cho các ngôn ngữ phổ biến vào SDK của mạng lưới là một động thái dựa trên nguyên tắc dễ xây dựng và là bước phát triển đầu tiên kể từ khi ra mắt mạng chính nhằm giảm thiểu các vấn đề đau đầu khi xây dựng các ứng dụng phi tập trung.

Theo The Block

bài viết liên quan