Trending
  • Một nhóm có tên là ConstitutionDAO2 đã làm sống lại ý tưởng mua một bản sao hiếm của Hiến pháp Hoa Kỳ.
  • Nhóm được thành lập từ dự án trước đó – có tên là ConstitutionDAO – đã thất bại một cách ngoạn mục trong việc mua một hiện vật tương tự vào năm ngoái.

Một nhóm mới có tên là ConstitutionDAO2 đang cố gắng mua bản sao của Hiến pháp Hoa Kỳ, một năm sau nỗ lực ban đầu của một DAO được thành lập trước đó khác. 

ConstitutionDAO đã trở nên nổi tiếng vào năm ngoái khi huy động được 47 triệu đô la để mua một bản sao của hiến pháp Hoa Kỳ thông qua nhà điều hành đấu giá Sotheby’s. Tuy nhiên, nó đã bị Giám đốc điều hành của Citadel Ken Griffin trả giá cao hơn, người đã biết DAO đã huy động được bao nhiêu tiền cho thương vụ thầu của mình. 

Sau khi thầu không thành công, nhóm ban đầu đã rời khỏi dự án và một nhóm riêng biệt đã được những người nắm giữ bầu chọn token để đảm nhận vị trí này. Được gọi là PeopleDAO, nhóm mới đang cố gắng thực hiện các nỗ lực mới nhất. Nhóm đang cung cấp dịch vụ cộng đồng bằng NFT thay vì token trong khoảng thời gian này, với một số số tiền gây quỹ được giữ kín với hy vọng rằng nó có thể tránh được một vụ chiếm đoạt khác. 

“ConsitutionDAO2 muốn mua bản in từ Sotheby’s để nó có thể bắt đầu một bộ sưu tập các hiện vật dân sự hoàn toàn do người dân điều hành,” dự án cho biết trên Twitter. “Chúng tôi sẽ dạy thế giới về những đổi mới dân chủ được tìm thấy trong lịch sử và trên web3.”  

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan