Trending

ConstitutionDAO là gì?

ConstitutionDAO là một tổ chức phi tập trung được tạo thành từ “những người bạn trên internet” và tiền mã hóa , những người này cùng nhau thành lập quỹ để mua lại các bản sao của Hiến pháp Hoa Kỳ. 

Nói cách khác, dự án này là được tạo thành từ một nhóm nhỏ người nói chuyện với nhau và sau đó quyết định gây quỹ cùng nhau để gây quỹ cho sứ mệnh của họ 

Họ tin rằng Hiến pháp này không thuộc về bất kỳ ai, mà là của cộng đồng. 

  • Constitution: Hiến pháp.
  • DAO: Decentralized Autonomous Organization – hiểu đơn giản nó  là một cộng đồng bình đẳng, hỗ trợ nhau vì một mục tiêu nào đó.

Sau đó, Hiến pháp sẽ được đăng ở một nơi an toàn và bất kỳ ai cũng có thể xem được theo ý muốn. 

Website của dự án: https://www.constitutiondao.com/ 

Những điểm đặc biệt của ConstitutionDAO

Thật dễ dàng nhận thấy rằng DAO hiện đang là xu hướng trong lĩnh vực tiền mã hóa nói chung, mọi dự án đều bắt đầu từ cộng đồng. Nhưng trên thực tế, đề xuất hành chính chỉ xoay quanh dự án. ConstitutionDAO là một bước tiến hóa to lớn, khi rất nhiều người không biết nhau đến với nhau vì một mục đích chung. Đây chính xác là hình thức mà DAO nên có. Tất nhiên, bây giờ chúng ta có các DAO như Yield Game, Ventures DAO cũng thực hiện một mục đích chung. Sự khác biệt giữa ConstitutionDAO và các DAO là sứ mệnh cao cả trong thế giới truyền thống và các DAO ở trên cũng có một số trọng tâm nhất định. 

Ngoài ra, không thể không đề cập đến một cộng đồng đang tạo nên lịch sử của riêng mình, tức là DOGE. DOGE chỉ là một mảnh Meme vô dụng được tạo ra để mua vui. Nhưng hiện tại, với một cộng đồng lớn như vậy, vốn hóa DOGE là nằm trong top các dự án có vốn hóa lớn nhất trong thị trường. Do đó, cho dù dự án của bạn có tốt đến đâu, miễn là có một cộng đồng hỗ trợ thì dự án vẫn sẽ phát triển tốt. 

Đối với ConstitutionDAO, hơn 17.000 người đã tham dự quyên góp được 40 triệu đô la Mỹ vào tháng 11 để mua một bản sao của Hiến pháp Hoa Kỳ. Đây là một trong những nỗ lực tập thể nhất trong cộng đồng đầu tư tiền mã hóa. Tuy nhiên, tất cả đều bị thất bại giống người sáng lập quỹ đầu cơ Citadel Ken Griffin. Sau khi cuộc đấu giá thất bại, dự án bắt đầu hoàn vốn. Bời vì token PEOPLE không được sử dụng và không cung cấp quyền quản lý cho những người sở hữu nó nên đã không ngăn các nhà đầu tư tiền mã hóa trao đổi token này để tăng giá trị lớn. Điều này một phần được giải thích bởi thực tế là số lượng token PEOPLE đang lưu hành giảm xuống. 

Team, nhà đầu tư và đối tác của dự án 

Team

ConstitutionDAO là một tập hợp cộng đồng nên không có người đại diện. Tuy nhiên, một trong những nhân viên cốt lõi của ConstitutionDAO là Miguel, chàng trai rất trẻ tuổi.

Nhà đầu tư và đối tác

ConstitutionDAO không có nhà đầu tư. Tuy nhiên, dự án này được hỗ trợ bởi các đối tác như: FTX, Alameda Research, Morning Brew, JuiceBox Syndicate. 

Dự án đã huy động được hơn 40 triệu đô từ cộng đồng chỉ trong 4 ngày sau các đối tác của ConstitutionDAO đến từ nhiều tên tuổi nổi tiếng như FTX, Alameda Research, Syndicate, Morning Brew và JuiceBox.

Thông tin chi tiết về token PEOPLE 

Token PEOPLE là gì?

Token PEOPLE là token chính, do dự án phát hành cho các nhà đầu tư. Giá trị của 1.000.000 token PEOPLE tương đương với 1 ETH. Người dùng có thể dùng token PEOPLE để tham gia vào các dự án mới.

Trên thực tế, token PEOPLE hoàn toàn không ảnh hưởng đến chức năng hoặc quản trị. Ngoại trừ chúng có thể trao đổi bằng ETH với tỷ lệ 1: 1.000. Nếu cuộc đấu giá của ConstitutionDAO thành công, token PEOPLE sẽ trở thành một token đại diện cho quyền sở hữu chung đối với một bản sao của Hiến pháp. Trong trường hợp không đấu giá được, chúng sẽ được sử dụng cho các nhà đầu tư dưới giá trị của ETH 

Lịch sử ra đời 

Ban đầu ConstitutionDAO đã phát hành token PEOPLE cho những người ủng hộ. Mỗi ETH được gửi sẽ tương đương với 1.000.000 token PEOPLE. Sau khi cuộc đấu giá thất bại, ConstitutionDAO đã thông báo ngừng đấu giá và mở cửa chung cho tất cả mọi người. 

Tuy nhiên, cộng đồng người ủng hộ quá mạnh, số lượng hầu như không vượt quá 55%, vì vậy nhóm Hiến pháp có ý kiến, thay vì mua lại, tất cả mọi người trên thế giới đều có thể tham gia vào ” dự án mới ”- dự án chưa được tiết lộ.

Giá sau đó đôi khi gấp 180 lần đến từ đáy. Bản thân trang web của ConstitutionDAO đã tuyên bố rõ ràng rằng token PEOPLE hiện không có tác dụng về mặt chức năng và hành chính. Tuy nhiên, trong tương lai rất có thể có các dự án sẽ sử dụng token PEOPLE tại một thời điểm nào đó và điều đó chỉ có thể đến từ một bên khác, không có kế hoạch cho tương lai. 

Dự đoán tương lai 

So sánh ConstitutionDAO với Loot. Loot là một dự án NFT, bao gồm một bộ sưu tập 8.000 túi Loot chứa “thiết bị thăm dò độc đáo”, do Dom Hofmann xuất bản. Nhìn vào bản chất của ConstitutionDAO, chúng ta có thể thấy những điểm tương đồng với Loot qua các điểm:

  • Cộng đồng khổng lồ. 
  • Ý tưởng độc đáo
  • Token không có giá trị cho dự án ban đầu 

Ngoài ra, nhìn vào dòng thời gian của Loot, chúng ta thấy rằng cộng đồng ban đầu đã cung cấp Loot với số tiền đáng kinh ngạc, thậm chí vài trăm ETH. Nhưng sau khi được “thổi phồng”, các bức họa Loot đã trở lại với mức giá hợp lý hơn. Sau đó, cộng đồng Loot đã tạo ra hệ sinh thái Lootverse của riêng mình. Mặc dù vẫn còn khá sơ khai cho vào lúc này, nhưng đây là một động thái rất đúng với mục đích ban đầu của Loot Project. So với ConstitutionDAO, nếu theo đó thì khả năng cao là cộng đồng hỗ trợ sẽ tạo ra một hệ sinh thái mà ở đó token  PEOPLE  sẽ có tác dụng riêng. 

Token Metrics

  • Tên token: ConstitutionDAO
  • Mã: PEOPLE 
  • Blockchain: Ethereum
  • Tiêu chuẩn token: ERC-20
  • Hợp đồng: 0x7a58c0be72be218b41c608b7fe7c5bb630736c71
  • Nguồn cung lưu thông: Đang cập nhật 
  • Tổng cung: đang cập nhật
  • Nguồn cung cấp tối đa: 6.790.819.656 token PEOPLE 

Token allocation

Hiện chưa có thông tin về phân bổ token của dự án

Có thể mua token PEOPLE ở đâu?

Hiện nay, token PEOPLE đã được niêm yết trên một số sàn giao dịch như Binance, Gate.io, Huobi Global, KuCoin, FTX…

Token PEOPLE có thể được lưu trữ ở đâu? 

Token PEOPLE là một token tiêu chuẩn ERC-20 được khai thác trên Ethereum blockchain. 

Do đó, bạn có thể lưu trữ các token này trên các ví tích hợp blockchain Ethereum , chẳng hạn như: MetaMask, Trust Coin98 Wallet… 

Có nên đầu tư token PEOPLE không? 

Hiện tại, dự án ConstitutionDAO đã bị dừng lại, nhưng token PEOPLE vẫn được lưu hành trên thị trường. Đặc biệt, token này đang trong khoảng thời gian và đã trở thành đồng xu DAO meme. Bằng chứng về điều này là khối lượng các giao dịch của token tiếp tục tăng mỗi ngày. Do đó, tất cả các bạn hoàn toàn có thể cân nhắc đầu tư token PEOPLE nếu bạn có nguồn vốn dồi dào. 

Tổng kết

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn câu trả lời cho ConstitutionDAO là gì và những thông tin quan trọng về dự án và token PEOPLE. Hy vọng bạn đã nắm được những kiến thức về token PEOPLE và từ đó giúp bạn có định hướng về việc có nên đầu tư vào ConstitutionDAO hay không. Để cập nhật thêm thông tin mới nhất  về dự án của chúng tôi, bạn có thể tham khảo một số kênh truyền thông chính thức dưới đây. Chúc bạn thành công. 

Lưu ý: Đây không phải lời khuyên đầu tư, hãy DYOR kỹ trước khi tham gia vào đầu tư.

bài viết liên quan