Trending
  • Giám đốc điều hành của Crypto.com đã giải quyết những lo ngại của công chúng về tình hình tài chính sau sự sụp đổ của FTX. 
  • Một báo cáo kiểm toán bên ngoài đang được lên kế hoạch trong một vài tuần tới để chứng minh “bảng cân đối kế toán của sàn là rất mạnh”.

Giám đốc điều hành Crypto.com Kris Marszalek đã trả lời các câu hỏi cấp bách từ ngành công nghiệp sau một ngày cuối tuần đầy căng thẳng khi FTX nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11.

Sau khi phát hành địa chỉ ví lạnh cho tài sản lớn nhất của nền tảng nhằm tăng cường tính minh bạch vào thứ Sáu, một người dùng đã tiết lộ một vụ chuyển khoản được cho là vô tình trị giá 400 triệu đô la đến một địa chỉ ví của một sàn giao dịch bên ngoài có trong danh sách trắng — điều này đã khiến người dùng rút tiền.

Những lo ngại khác về việc Crypto.com đã gửi số stablecoin trị giá 1 tỷ đô la đến FTX được lan truyền trên Twitter — điều mà Marszalek đã giải quyết trực tiếp trên YouTube. “Hơn một năm, 1 tỷ đô la đã được chuyển đến FTX,” họ nói và nhắc lại: “Chúng tôi đã thu hồi được tất cả số tiền này. Chúng tôi chỉ có khoản đầu tư khoảng 10 triệu đô la vào FTX trước khi sàn này ngừng hoạt động.”  

Marszalek nói thêm rằng sàn giao dịch đã “hedge một số orders của khách hàng ở đó”, vì FTX là “một trong số ít sàn giao dịch có tính thanh khoản tốt đối với một số token.”

“Đó là sự thật, còn mọi thứ khác đều là FUD,” Marszalek nói trên video.

Marszalek chỉ ra rằng Crypto.com đã tạo ra doanh thu 1 tỷ đô la trong năm 2021 và 2022. Họ cũng cho biết sẽ có một báo cáo kiểm toán bên ngoài trong những tuần tới — để chứng minh Crypto.com có ​​“phạm vi dự trữ toàn diện cho từng cá nhân”.

Ông nói: “Nền tảng có khoảng 1 tỷ đô la Mỹ giao dịch tích lũy với FTX trong năm ngoái nhưng mức độ tiếp xúc hiện tại là dưới 10 triệu đô la Mỹ”.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan