Trending
  • CTO của Tether, Paolo Ardoino, nói với CNBC rằng nhà phát hành stablecoin sẽ tiếp tục giảm nắm giữ nợ thương mại của mình.
  • Ông cũng nói rằng Tether cũng sẽ cải thiện tính minh bạch của dự trữ USDT trong tương lai.
  • Tether đã phải đối mặt với hành động pháp lý vì cáo buộc đưa ra tuyên bố sai về dự trữ tiền mặt của mình.

Giám đốc công nghệ của Tether đã nói rằng công ty sẽ tiếp tục giảm nắm giữ nợ thương mại của mình và cải thiện tính minh bạch xung quanh các khoản dự trữ hỗ trợ cho stablecoin USDT của mình.

Tether’s Holdings

Nhà phát hành stablecoin Tether gây ra nhiều tranh cãi từ lâu đã thực hiện các bước để giảm bớt sự không chắc chắn và rủi ro của thị trường xung quanh đồng ổn định lớn nhất của thị trường tiền điện tử là USDT.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC ngày hôm nay, giám đốc công nghệ của cả Tether và Bitfinex (thuộc sở hữu của cùng một công ty mẹ), Paolo Ardoino, đã nhấn mạnh “những bước đi to lớn” mà nhà phát hành stablecoin đã thực hiện để tăng tính minh bạch cũng như “giảm đáng kể ” tiếp xúc với thương phiếu. Anh ấy đề cập rằng công ty của anh ấy gửi báo cáo chứng thực của mình hàng quý tới văn phòng Tổng chưởng lý ở New York.

Ardoino cho biết trong quý vừa qua, Tether đã giảm tỷ lệ tiếp xúc với thương phiếu xuống 21% và ông lưu ý rằng công ty sẽ tiếp tục giảm bớt việc nắm giữ thương phiếu của mình. CTO cho biết dự trữ thương phiếu ngày càng giảm của công ty sẽ được thay thế bằng trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ.

Hiện tại, Tether không tiết lộ các công ty mà nó nắm giữ thiếu phiếu, mặc dù công ty có cung cấp các xếp hạng đánh giá. Ardoino cho biết “phần lớn” các khoản nợ thương mại của họ được xếp hạng A2 hoặc cao hơn, tín dụng được coi là có rủi ro tối thiểu.

Stablecoin được phát hành bởi các công ty tập trung, chẳng hạn như USDT của Tether, trái ngược với stablecoin phi tập trung hoặc thuật toán, chẳng hạn như DAI, được quản lý thông qua Giao thức Maker và MakerDAO, về mặt lý thuyết, được hỗ trợ bởi các tài sản ổn định hơn tiền điện tử (ví dụ: Bitcoin hoặc Ethereum) và chắc chắn còn bao gồm cả đô la Mỹ. Như tên của nó, stablecoin có nghĩa là cung cấp một tài sản ổn định hơn có thể được sử dụng để giao dịch và cho vay.

Tháng 10 năm ngoái, Tether đã bị Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai buộc phải trả khoản tiền phạt 41 triệu đô la vì những tuyên bố sai sự thật hoặc gây hiểu lầm rằng USDT được hỗ trợ hoàn toàn bằng đô la. Khoản tiền phạt này được đưa ra trước những cáo buộc lan rộng rằng Tether nắm giữ khoản nợ trị giá hàng tỷ đô la của các công ty Trung Quốc dưới hình thức thương phiếu. Một lần nữa do tuyên bố rằng stablecoin của họ được hỗ trợ hoàn toàn bằng đô la, Tether Holdings đã phải đối mặt với một vụ kiện tập thể mới vào tháng 12 năm ngoái, vụ kiện thứ hai trong vòng bốn tháng.

 

Nguồn: cryptobriefing.com

bài viết liên quan