Trending

Sàn giao dịch stablecoin phi tập trung Curve Finance sẽ triển khai trên mainnet của zkSync, đánh dấu lần triển khai đầu tiên trên một công nghệ mới mở rộng quy mô Ethereum và quyền riêng tư được gọi là ZK-rollup.

Curve đã đóng một vai trò không thể thiếu trong nhiều đổi mới về tài chính phi tập trung (DeFi) trong năm qua, xoay quanh The Curve Wars. Theo DeFiLlama, Curve hiện đang xếp thứ hai khối lượng giao dịch trên tất cả DeFi, chỉ dứng sau Uniswap.

Giám đốc điều hành của Curve, Michael Egorov cho biết: “ZkSync đã giải quyết được vấn đề mở rộng quy mô Ethereum bằng giải pháp layer 2 tương thích với EVM của họ.

Ngoài các lợi ích khuyến khích thanh khoản của Curve, Egorov cho biết việc triển khai này có thể mở ra cơ hội cho các nhà xây dựng tạo ra các ứng dụng thân thiện với người dùng hơn, chi phí thấp hơn và đáng tin cậy hơn trên zkSync.

Curve sẽ bắt đầu xây dựng trên zkSync trong giai đoạn Fair Onboarding Alpha , đó là khi các giao thức có thể bắt đầu xây dựng trên mạng.

ZK-rollup là một công nghệ mới zero-knowledge proofs về khả năng mở rộng và quyền riêng tư. So với các công nghệ mở rộng quy mô Ethereum khác, zero-knowledge proofs dựa vào toán học mật mã để bảo mật, thay vì bên thứ ba trong mô hình Optimistic rollup.

Theo The Block

bài viết liên quan