Trending

Token DAI của Makerdao trở lại vị trí đồng stablecoin phi tập trung hàng đầu

Trong tháng này, khá rõ ràng rằng sự sụt giảm của LUNA và UST đã ảnh hưởng đến defi và hệ sinh thái tiền điện tử nói chung. Hơn nữa, sự sụp đổ của Terra đã cho phép đồng stablecoin DAI lấy lại vị trí là stablecoin phi tập trung lớn nhất tính theo giá trị vốn hóa thị trường.

DAI là stablecoin lớn thứ tư nhưng ba stablecoin hàng đầu (USDT, USDC, BUSD) là các sản phẩm stablecoin tập trung. DAI được phát hành bởi dự án Makerdao (MKR) và không giống như một stablecoin thuật toán UST, DAI thúc đẩy quá trình hoàn trả và cho vay quá tập trung.

Định giá thị trường của DAI là 6.24 tỷ USD nhưng vốn hóa thị trường của stablecoin đã giảm 27.3% trong 30 ngày qua. Trong khi DAI vẫn ổn định, sự thất bại của Terra đã gây ra những làn sóng chấn động ảnh hưởng tới cộng đồng tiền điện tử, từ đó TVL đã giảm một nửa. DAI trị giá hơn 2.6 tỷ USD đã bị loại bỏ khỏi lưu thông kể từ ngày 1/5/2022.

Vào ngày 28/5, cặp giao dịch lớn nhất của DAI là USD vì nó chiếm 30.96% tổng số giao dịch của DAI. Các cặp giao dịch DAI lớn khác bao gồm USDC (21.18%), TUSD (17.71%), USDT (17.46%), WETH (8.17%) và EUR (2.31%).

DAI đã đạt được tổng khối lượng giao dịch toàn cầu là 159.99 triệu USD trong 24 giờ qua và Kraken hiện là sàn giao dịch đồng DAI được giao dịch tích cực nhất. Khối lượng giao dịch DAI cũng cao trên FTX, Okex, Bittrex và Crypto.com.

Trong khi các stablecoin USDT, USDC và BUSD nằm trong top 10 về vốn hóa thị trường, DAI được xếp hạng 16 ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, Makerdao có một token được gọi là MKR đang được giao dịch quanh ngưỡng 1178 USD cho mỗi đơn vị. MKR là tiền điện tử lớn thứ 58 hiện nay về giá trị vốn hóa thị trường.

Thống kê của Defillama.com cho thấy Makerdao là giao thức defi chiếm ưu thế nhất tính theo TVL . Makerdao có tổng giá trị 9.38 tỷ USD TVL, chiếm khoảng 8.77% trong tổng số 106 tỷ USD TVL. Mặc dù đứng đầu nhưng TVL của Makerdao đã giảm 28.59% trong tháng qua. Giao thức defi Makerdao đã mất khoảng 2.53% trong số 28.59% trong bảy ngày qua.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan