Trending
  • Total Value Locked của Lido hiện đã vượt mặt MakerDAO sau những cải tiến về staking trong giao thức của nó được triển khai trên các mạng là Ethereum, Terra và Solana.
  • MakerDAO đã thấy giá trị bị khóa tăng nhẹ, nhưng giá trị bị khóa của Lido tiếp tục vượt xa nó.
  • Lido hiện có giá trị bị khóa là 18,23 tỷ USD.

Lido chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của các token được stake trong nó giúp nó vượt qua MakerDAO về TVL vào cuối tháng 3 này.

TVL của giáo thức Lido hiện đã vượt quá các giao thức phi tập trung khác như MakerDAO, Anchor (ANC), Aave (AAVE), Convex Finance (CVX), Uniswap (UNI), Compound (COMP), Instadapp (INST) và PancakeSwap ( CAKE ). Hiện TVL của giao thức đạt mức 18.23 tỷ USD.

Source: DeFiLlama

Lido mở đầu tháng thứ ba của năm 2022 với TVL là 13,83 tỷ đô la. Sự gia tăng mức độ phổ biến của giao thức đã khiến nó chỉ xếp sau Curve (CRV) trong bảng xếp hạng tổng giá trị bị khóa.

Source: DeFiLlama

TVL của giao thức tiếp tục phi mã trong năm nay.

Lido được ra mắt dưới dạng token ERC20 và trở thành một phần của hệ sinh thái Ethereum vào năm 2020. Trong vòng chưa đầy hai năm, Lido đã có sự tăng trưởng đáng kể về TVL. Tháng 3 Lido vượt qua Aave về TVL, tổng giá trị bị khóa là 13,98 tỷ đô la. 

Vào tuần thứ ba của tháng 3, đã có sự gia tăng 14% về giá trị nói trên, chứng kiến ​​giao thức vượt qua cột mốc 16 tỷ đô la .

Source: DeFiLlama

Lido đã chứng kiến ​​mức tăng đột biến 31,8% trong TVL ngày khai mạc, điều này đã chứng kiến ​​dApp vượt qua MakerDAO. 

Thành công hiện tại mà Lido đang đạt được đến từ sự gia tăng về số lượng token được staking trong giao thức của nó trên các Mạng Ethereum, TerraSolana

Vào ngày 23 tháng 3, TVL của Lido trên Ethereum là 8,3 tỷ đô la, TVL của Lido trên Solana là 297,76 triệu đô la và TVL trên Terra là 7,83 tỷ đô la.

Vào ngày 28 tháng 3, đã có mức tăng đột biến 16% trong TVL trên Ethereum lên 9,65 tỷ đô la. Solana cũng tăng vọt 21% lên 360,66 triệu USD và Terra tăng nhẹ 4% lên 8,22 tỷ USD. 

TVL của MakerDao giảm sút 

Maker (MKR) có vốn hóa thị trường hơn 2 tỷ đô la, nằm trong phân khúc token có vốn hóa trung bình. Tuy nhiên, TVL của nó đã giảm và đứng sau Lido vào tuần cuối cùng của tháng 3 năm 2022.  

Vào ngày 28 tháng 3 năm 2022, tổng giá trị bị khóa trong MakerDAO là 17,5 tỷ đô la. Đây là mức tăng 8,69% về giá trị bị khóa trong MakerDAO vào đầu tháng 3. Vào thứ Ba, ngày 1 tháng 3 năm 2022, TVL trong MakerDAO là 16,1 tỷ đô la. 

Cuối tháng 2, TVL của MakerDAO đạt 15,02 tỷ USD. Con số này tương đối thấp hơn TVL của giao thức vào cuối tháng 1 năm 2022 là 15,63 tỷ đô la.

Được ra mắt trên Ethereum dưới dạng token ERC20, MakerDAO đã không được hưởng tính thanh khoản tiềm năng có thể đến từ việc triển khai trên các mạng khác như Terra, Solana, Avalanche , Cardano , TRON và các mạng khác.

Điều này giải thích tại sao tăng trưởng trong TVL của nó lại nhỏ hơn khi so sánh với Lido, giao thức đối thủ của MKR còn có thể thu hút token staking vào từ hai chain khác nữa mà nó hỗ trợ.

 

Nguồn: beincrypto.com

bài viết liên quan