Trending

Eric Chen, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Injective Labs, cho biết ngành công nghiệp DeFi phải giải quyết các vấn đề về khả năng mở rộng, tính thanh khoản và phí gas trước khi phục vụ nhiều người dùng hơn.

Trong khi giá token tài chính phi tập trung (DeFi) có thể giảm, các hình thức tiện ích mới như staking thanh khoản đang gia tăng và một số người tin rằng nhiều người hơn có thể bị thu hút bởi DeFi khi nhiều tổ chức tham gia vào cuộc cạnh tranh.

Theo Eric Chen, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Injective Labs, trong khi lĩnh vực DeFi đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ kể từ năm 2020, vẫn còn những vấn đề cần giải quyết như phí gas, khả năng mở rộng và tính thanh khoản. Chen nói rằng toàn bộ ngành công nghiệp DeFi đang tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng để giải quyết những vấn đề này.

“Nó vẫn còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết trước khi có thể phục vụ hàng tỷ người dùng. Khả năng mở rộng, giá trị có thể khai thác được của thợ đào và chi phí gas sẽ ngày càng trở nên quan trọng và cần phải cải thiện theo thời gian. ”

Người sáng lập DEX cũng tin rằng sự tăng trưởng của lĩnh vực này có thể là do sự phát triển của các sản phẩm sơ khai và sự tăng trưởng người dùng. Hơn nữa, Chen cũng nói rằng việc áp dụng có thể được thúc đẩy bởi sự tham gia của các tổ chức tài chính truyền thống. Chen cho biết: “Với nhiều tổ chức truyền thống tham gia vào không gian, DeFi sẽ dần dần được áp dụng hàng loạt. 

DeFi được cấp phép, một dạng DeFi kết hợp cơ chế phi tập trung với các cơ chế tập trung như danh sách ưu tiên cho các mục đích KYC và AML, có thể mang lại cho các tổ chức động lực để áp dụng DeFi. Chen giải thích rằng:

“DeFi được ủy quyền chắc chắn cho phép các tổ chức truyền thống thoải mái hơn nhiều khi tham gia vào các hệ sinh thái. Nó sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy việc áp dụng chính thống toàn cầu. ”

Trước đó vào năm 2022, giao thức thanh khoản Aave đã tung ra một pool DeFi được cấp phép. Nhóm cho phép các tổ chức truy cập các tính năng tài chính phi tập trung trong khi vẫn tuân thủ các quy định hiện hành. 

Eric Chen, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Injective Labs. Nguồn: Injective Labs

Khi được hỏi về quy định của DeFi, Chen đã đề cập rằng DeFi dễ điều chỉnh hơn các cơ sở hạ tầng cũ. Người sáng lập DEX nhấn mạnh rằng sứ mệnh của DeFi là “cung cấp các dịch vụ tài chính phi tập trung, an toàn và minh bạch.” Bởi vì điều này, Chen tin rằng nghiên cứu thích hợp sẽ dễ dàng cung cấp cho các cơ quan quản lý để điều chỉnh DeFi.

“Với sự nghiên cứu và hiểu biết phù hợp, các nhà quản lý sẽ có thời gian để dễ dàng tìm thấy nhiều trong việc điều chỉnh DeFi và ngăn chặn các hành vi độc hại so với cơ sở hạ tầng tài chính cũ.”

bài viết liên quan