Trending
  • Developer của Tornado Cash bị chính quyền Hà Lan bắt giữ hôm thứ Tư là Alexey Pertsev, vợ của anh đã xác nhận điều đó.
  • Ksenia Malik nói rằng cô đang bị sốc trước việc chồng bị bắt và hiện đang làm việc với luật sư.

Nhà phát triển phần mềm bị bắt trong tuần trước vì bị nghi ngờ có liên quan đến dịch vụ mixer tiền điện tử Tornado Cash là Alexey Pertsev, vợ của anh đã xác nhận điều đó với The Block ngày hôm nay, xác nhận suy đoán trước đó trên Twitter. 

Ksenia Malik, người đã kết hôn với Pertsev vào tháng 9 năm ngoái, cho biết Cơ quan Điều tra và Thông tin Tài khóa Hà Lan (FIOD) đã bắt giữ Pertsev vào ngày 10/8 tại trung tâm thành phố Amsterdam. 

Cô ấy tiếp tục nói rằng cô ấy đang bị sốc chồng đã bị bắt giữ và hiện đang làm việc với các luật sư. “Chồng tôi không làm bất cứ điều gì bất hợp pháp”, cô nói.

FIOD, trong thông báo ngày hôm nay, cho biết họ đã bắt giữ một người đàn ông 29 tuổi bị nghi ngờ có liên quan đến việc che giấu các luồng tài chính tội phạm và tạo điều kiện cho các hoạt động rửa tiền thông qua Tornado Cash, cho phép người dùng che giấu các giao dịch trên blockchain.

Người phát ngôn của FIOD từ chối bình luận về danh tính của người bị bắt khi được The Block liên hệ.

FIOD nghi ngờ rằng thông qua Tornado Cash, các dòng tiền tội phạm quy mô lớn đã được che giấu. FIOD nêu rõ: “Những khoản tiền này bao gồm các khoản tiền bị đánh cắp thông qua các vụ hack bởi một nhóm hacker được cho là có liên quan đến Triều Tiên”. “Các cuộc điều tra cho thấy có ít nhất một tỷ đô la tiền điện tử có nguồn gốc phạm pháp đã được chuyển qua mixer. Người ta nghi ngờ rằng những người đứng sau tổ chức này đã kiếm được lợi nhuận quy mô lớn từ các giao dịch này.”

Hành động của FIOD diễn ra hai ngày sau khi chính phủ Hoa Kỳ trừng phạt Tornado Cash. Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã thêm Tornado Cash và 44 ví Ethereum và USDC được liên kết vào danh sách được chỉ định đặc biệt vào ngày 8 tháng 8. Các ví được xác định bao gồm hợp đồng thông minh chạy Tornado Cash và ví donate của Tornado Cash.

Việc bắt giữ Pertsev đã bị Crypto Twitter lên án. Một số giám đốc điều hành trong ngành đã phản ứng với sự báo động về vụ bắt giữ. “Họ tống một người đàn ông vào tù vì những kẻ xấu đã sử dụng mã nguồn mở của anh ta. Adam Cochran, một đối tác của Cinneamhain Ventures, cho biết điều này không thể tồn tại trong bất kỳ xã hội tự do nào.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan