Trending

Dịch vụ tên miền Ethereum (ENS) đã giành lại quyền kiểm soát tên miền eth.link sau khi giành chiến thắng trong vụ kiện chống lại nhà cung cấp tên miền GoDaddy, ENS đã thông báo vào cuối ngày Chủ nhật.

Công ty mẹ của ENS là True Names Ltd., cùng với chủ sở hữu eth.link trước đó là Virgil Griffith, đã đệ đơn kiện GoDaddy, Dynadot và Manifold Finance vào đầu tháng này. GoDaddy bị cáo buộc đã chuyển tên eth.link của ENS cho công ty đăng ký tên miền Dynadot trước ngày hết hạn và đưa tên miền này ra đấu giá theo cái mà ENS gọi là “ vi phạm hợp đồng ” vi phạm thỏa thuận “ tôn trọng, thừa nhận và bảo vệ ” tên miền eth.link. 

ENS sử dụng miền eth.link để kết nối các tên “.eth” với Hệ thống tên miền, DNS, là những gì trình duyệt web sử dụng để kết nối với các trang web. Dịch vụ EthLink này cho phép người dùng tên miền “.eth” tạo các trang web có thể xem cho chính họ bằng tên ENS của họ và làm cho chúng có thể truy cập được từ trình duyệt tiêu chuẩn. Việc mất quyền truy cập vào miền eth.link đã làm gián đoạn dịch vụ của ENS và người dùng của nó.

Nhưng cuộc khủng hoảng đã được ngăn chặn. Thẩm phán quận Hoa Kỳ phụ trách vụ việc đã chấp nhận yêu cầu của ENS về lệnh ngăn chặn và đã yêu cầu trả lại tên eth.link, khôi phục các dịch vụ EthLink.

“Lệnh ngăn chặn của chúng tôi đã thành công và tên đã được trả lại cho chúng tôi,” ENS viết trên Twitter đêm Chủ nhật. 

Manifold Finance trước đó đã mua tên miền eth.link từ Dynadot với giá 851,919 đô la, theo Domain Name Wire. Trong một chủ đề trên các diễn đàn ENS, người đồng sáng lập Manifold, Sam Bacha, đã giải thích lý do tại sao công ty của anh ấy “ngắm mục tiêu” đến tên miền này. 

Bacha viết: “Chúng tôi muốn có tên miền vì chúng tôi có ý định thiết lập một quỹ tín thác có mục đích đặc biệt để cung cấp cho pháp nhân có thể nắm giữ các phần quan trọng của một số cơ sở hạ tầng của chính chúng tôi,” Bacha viết, gợi ý rằng ENS có thể mua lại tên miền từ Manifold nếu muốn. 

Đáp lại, Giám đốc Điều hành của True Names Ltd., Khori Whittaker đã từ chối lời đề nghị của Bacha.

“Theo lệnh ngăn chặn của Tòa án, miền eth.link không thuộc về Manifold Finance và hiện tại tổ chức không có quyền bán tên miền này,” ông nói.

Nick.eth, nhà phát triển chính của ENS trước đây đã nói với Decrypt rằng anh ấy “thất vọng” và cảm thấy “bị lừa” bởi hành động của GoDaddy.

 

Nguồn: Decrypt

bài viết liên quan