Trending
  • Ứng dụng giao dịch DeFi dYdX cho biết nó không chặn người dùng có sử dụng ứng dụng tại Nga.
  • Nhà phát triển Yearn banteg đã đăng “một nền tảng khác đã cạp đất” cho dYdX trên Twitter.

Ứng dụng giao dịch DeFi dYdX cho biết họ không chặn địa chỉ ip người dùng Nga sau khi nhà phát triển Yearn banteg đăng một ảnh chụp màn hình vào hôm thứ Hai với dòng chữ “một nền tảng khác đã cạp đất”.

Đại diện của dYdX nói rằng bất kỳ hạn chế nào không áp dụng cho người dùng Nga. 

Người dùng từ Iran, Syria, Triều Tiên, Cuba, Myanmar, Donetsk, Luhansk và Crimea không được phép sử dụng dYdX, theo các điều khoản sử dụng của nền tảng. Nga không được đề cập cụ thể nhưng tài liệu nói rằng những hạn chế dịch vụ này áp dụng cho các khu vực pháp lý khác hiện đang bị chính phủ Hoa Kỳ trừng phạt.

Các điều khoản sử dụng của nền tảng cũng cảnh báo không nên triển khai các mạng riêng ảo (VPN) để vượt qua các hạn chế.

Là một sàn giao dịch kết hợp – một phần tập trung và phi tập trung – phần phụ trợ của hợp đồng thông minh cũng sử dụng dịch vụ tập trung. Điều này có nghĩa là các nhà giao dịch không thể sử dụng giao diện người dùng để vượt qua những hạn chế này bằng cách tương tác trực tiếp với các hợp đồng thông minh của giao thức.

Vào tháng 3, Matcha, một nền tảng tổng hợp DEX, đã bắt đầu chặn người dùng từ Nga. 1inch, một trình tổng hợp DEX khác và dYdX không cho phép người dùng từ Hoa Kỳ. Các nhà giao dịch tại Hoa Kỳ đã không nhận được các đợt airdrop giá trị cao từ các nền tảng này trong quá khứ.

Việc cấm một số khu vực pháp lý nhất định không phải là biện pháp kiểm duyệt liên quan đến DeFi duy nhất tồn tại ngày nay. Uniswap đã bắt đầu chặn một số ví tiền điện tử khi hợp tác với TRM Labs. Tuy nhiên, những chiếc ví này có liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp như buôn người, tài trợ khủng bố và lạm dụng tình dục trẻ em cùng những thứ khác, theo Uniswap.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan