Trending
  • Uniswap Labs hiện đã chặn các địa chỉ ví tiền điện tử bị phát hiện có hành vi bất hợp pháp từ front-end của Dapp này. 
  • Uniswap Labs đã hợp tác với TRM Labs về ý tưởng ​​này.

Uniswap Labs, nhà phát triển chính của giao thức DEX Uniswap, đã bắt đầu chặn các địa chỉ ví tiền điện tử bị phát hiện tham gia vào hoạt động bất hợp pháp từ front-end của ứng dụng.

Uniswap Labs đã hợp tác với công ty phân tích blockchain TRM Labs để thực hiện ý tưởng này, theo một phần ‘Câu hỏi thường gặp’ trên trang web của họ được cập nhật trong tuần này.

TRM Labs gắn cờ các ví tiền điện tử cho Uniswap có khả năng liên quan đến hành vi bất hợp pháp như trừng phạt, tài trợ khủng bố, quỹ bị tấn công hoặc đánh cắp, ransomware, buôn người và tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em.

Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu địa chỉ ví đã bị Uniswap chặn. 

Động thái này tương tự như Tornado Cash, một mixer phổ biến trên Ethereum, tuần trước đã bắt đầu chặn các địa chỉ ví tiền điện tử bị Văn phòng kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC) từ front-end của ứng dụng. Tornado Cash sử dụng oracle on-chain hoặc hợp đồng thông minh của Chainalysis để chặn các địa chỉ tiền điện tử được OFAC chấp thuận.

Uniswap Labs, trong phần Câu hỏi thường gặp, cho biết họ đã thực hiện động thái này vì “chính sách của họ là ngăn chặn những người có hành vi bất hợp pháp sử dụng Ứng dụng của dự án.”

“Chúng tôi vẫn cam kết phát triển các sản phẩm theo cách cung cấp cơ sở hạ tầng tài chính an toàn, minh bạch và mạnh mẽ có thể trao quyền cho người dùng trên toàn thế giới”, công ty nói thêm.

Uniswap Labs tiếp tục phát biểu rằng dự án không kiểm soát TRM Labs hoặc các quyết định độc lập của dự án về các danh mục rủi ro và địa chỉ ví. “Cũng xin lưu ý rằng các quyết định của TRM, hoặc của chúng tôi, không được báo cáo cho cơ quan thực thi pháp luật,” dự án thông tin thêm.

Có vẻ như đang có xu hướng chặn các địa chỉ vi phạm trong lĩnh vực DeFi, đặc biệt là sau hành động gần đây của Bộ Tài chính về việc xử phạt một địa chỉ tiền điện tử.

Bộ đã xử phạt một địa chỉ liên quan đến vụ trộm 625 triệu đô la gần đây từ cây cầu Ronin của Axie Infinity, với cáo buộc rằng nó có liên quan đến nhóm tấn công Lazarus của Triều Tiên.

Nhưng tương tự như Tornado Cash, bước đi của Uniswap chỉ là ở cấp độ front-end. Điều đó có nghĩa là giao thức của nó vẫn có thể được sử dụng bởi tất cả các ví trên các trang web được lưu trữ thay thế, chẳng hạn như giao thức này dành cho Uniswap

Các trang web như vậy được tạo ra bởi vì các giao thức phi tập trung là mã nguồn mở và chúng không thể bị đóng cửa bởi các biện pháp trừng phạt hoặc bất kỳ hành động nào khác.

Uniswap gần đây cũng đã xóa một loạt các token tương tự như chứng khoán hoặc các dịch vụ phái sinh khỏi front-end của ứng dụng. Trong khi đó, công cụ tổng hợp DEX 1inch hiện cũng đã bắt đầu xác định địa chỉ IP của Hoa Kỳ.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan